Khai mạc Lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần I năm 2017

Cập nhật: 08-01-2017 | 10:33:51

Tối 7-1, Lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần I năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm văn hóa xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Tham dự lễ khai mạc có ông Huỳnh Thành Long, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HDND; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo địa phương. Lễ hội thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh tham gia.

Đêm khai mạc được mở đầu bằng chương trình văn nghệ với chủ đề “Cù lao Bạch Đằng ngày mới”

Các đại biểu cùng hàng ngàn người dân đến tham dự đêm khai mạc lễ hội

 Đại diện Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia lễ hội

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bằng khen cho 20 người trồng bưởi tiêu biểu của xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên

Đại diện ban tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác bài hát về TX.Tân Uyên

 Du khách chọn mua bưởi đặc sản được bán tại các gian hàng

Một gian hàng trưng bày bưởi tại Lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần I năm 2017

 Lễ khai mạc mở đầu bằng chương trình văn nghệ với chủ đề “Cù lao Bạch Đằng ngày mới” do Đội văn nghệ TX.Tân Uyên biểu diễn. Tiếp theo chương trình là lễ tôn vinh những người trồng bưởi tiêu biểu tại xã Bạch Đằng và trao giải cuộc thi sáng tác bài hát về TX.Tân Uyên. Ngoài ra, tại khu vực đón tiếp du khách còn có 15 gian hàng trưng bày các loại giống cây bưởi, trái bưởi và món ăn được chế biến từ bưởi của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ Đồng Nai vá các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Mai, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, Trưởng ban tổ chức lễ hội, cho rằng lễ hội là điểm đến thú vị, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu bưởi, nơi thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Cù lao Bạch Đằng. Và đây cũng là điểm đến của khách khi về với Tân Uyên. Hy vọng trong những năm tiếp theo, lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, nhiều giống bưởi quý được giới thiệu, góp phần đưa thương hiệu “Nhãn hiệu tập thể bưởi Bạch Đằng” ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng.

QUỲNH NHIÊN


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên