Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử khu vực Đông Nam bộ mở rộng năm 2016

Cập nhật: 15-05-2016 | 13:56:58

(BDO) Tối 14-5, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử khu vực Đông Nam bộ mở rộng năm 2016.


Đại diện các ban đờn ca tài tử tham gia liên hoan nhận cờ lưu niệm, hoa và quà từ BTC


Tiết mục Người mẹ Bình Dương của Ban đờn ca tài tử Bình Dương
 

Đến dự có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; ông Lê Hữu Phước,  Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với chủ đề "Ngọt ngào hương sắc phương Nam", liên hoan sẽ diên ra trong 2 ngày (14 và 15-5) với sự tham gia của 11 ban đờn ca tài tử đến từ: An  Giang, Bến Tre, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Vĩnh Long, TP.HCM, Tiền Giang và Bình Dương. Bên cạnh phần thi diễn, vào tối 15-5, các ban đờn ca tài tử sẽ giao lưu phục vụ ở 5 địa phương: TP. Thủ Dầu Một, TX. Thuận An, TX. Dĩ An, TX. Tân Uyên và huyện Phú Giáo.

Liên hoan do Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, nhằm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Qua đó tạo sân chơi bổ ích và tạo cơ hội để các tài tử đờn, tài tử ca trong tỉnh có điều kiện giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm với các nghệ nhân đến từ 11 tỉnh, thành phố trong khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ về loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại. Đồng thời, đây cũng là bước tập dượt cần thiết, quan trọng để Bình Dương chuẩn bị lực lượng, nội dung tổ chức thành công Festival Đờn ca tài tử cấp Quốc gia lần 2 vào năm 2017.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên