Khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng đợt 2 năm 2017

Cập nhật: 23-09-2017 | 16:50:14

(BDO) Sáng 23-9, tại trường Chính trị tỉnh, Hội Công chứng viên và Sở Tư pháp tỉnh phối hợp tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng đợt 2 năm 2017 (ảnh). Tham dự buổi khai mạc có bà Nguyễn Thị Phương Ngọc, Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh, đại diện Sở Tư pháp cùng gần 200 công chứng viên, chuyên viên nghiệp vụ đến từ các tổ chức hành nghề công chứng, UBND các cấp trong tỉnh.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm trang bị, bổ sung, cập nhật cho đội ngũ công chứng viên, chuyên viên nghiệp vụ đến từ các phòng công chứng, văn phòng công chứng, UBND các cấp những kỹ năng cần thiết, kiến thức và văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực công chứng, tránh những sai sót trong quá trình thực hiện hoạt động công chứng.

Trong 2 ngày tập huấn, các báo cáo viên sẽ trình bày một số nội dung trọng tâm, gồm: Kỹ năng phát hiện giấy tờ giả, giả mạo chủ thể trong hoạt động công chứng và các biện pháp phòng ngừa, xử lý và kỹ năng xử lý khi phát hiện giấy tờ giả, giả mạo chủ thể trong hoạt động công chứng; công chứng hợp đồng thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai và quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua nhà ở; Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở và Luật Đất đai (đối với quyền chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của các tổ chức kinh tế).

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên