Khai mạc Phiên họp thứ 35, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Cập nhật: 26-02-2015 | 09:37:47

Sáng 25-2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) đã khai mạc Phiên họp thứ 35, Phiên họp đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trân trọng gửi tới các vị đại biểu QH, đồng bào và cử tri cả nước lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất; Chủ tịch QH mong muốn các đại biểu QH, đồng bào, cử tri cả nước tiếp tục quan tâm, ủng hộ, đóng góp nhiều hơn nữa đối với hoạt động của QH.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho biết trọng tâm của phiên họp lần này vẫn là công tác xây dựng pháp luật nhằm tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp 2013 như Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi); cho ý kiến về các dự án Luật Trưng cầu ý dân; Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật Tạm giữ, tạm giam. Thông qua Phiên họp lần này, sẽ hoàn thiện các dự thảo luật, trình kỳ họp thứ 9 tới.

Trong buổi làm việc sáng nay, Ủy ban Thường vụ QH đã cho ý kiến về một số vấn đề lớn của Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND. Đây là dự thảo luật đã được QH cho ý kiến từ kỳ họp thứ 8, song vẫn còn một số ý kiến khác nhau liên quan đến một số vấn đề như: Hội đồng bầu cử quốc gia; cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu; về các điều kiện thực hiện quyền ứng cử; về vận động bầu cử và xác định kết quả bầu cử.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên