Khai mạc triển lãm “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Cập nhật: 19-04-2019 | 14:29:08


Khách tham quan triển lãm tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Ngày 19/4, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp tổ chức khai mạc triển lãm “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng.”

Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân tỉnh Điện Biên, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu.

Triển lãm có 3 phần gồm: chuẩn bị Chiến dịch Điện Biên Phủ; 56 ngày đêm – Diễn biến và kết quả; Hiệp định Geneva, kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình.

Triển lãm giới thiệu gần 150 tài liệu, tư liệu, bản đồ và hiện vật từ hai phía Việt Nam và Pháp, hiện đang lưu trữ tại các cơ quan lưu trữ, cơ quan văn hóa của Việt Nam và Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp về sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, trong đó có nhiều tài liệu được Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp giải mật năm 2016 và lần đầu tiên công bố tại Việt Nam.

Các tài liệu này là nguồn sử liệu chân thực, khách quan góp phần giúp các nhà nghiên cứu và công chúng có cơ sở đánh giá, nhìn nhận đa chiều về sự kiện Điện Biên Phủ, đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc cho các thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Ông Vũ Nam Hải, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ vinh dự là nơi trưng bày triển lãm những tài liệu, tư liệu, bản đồ và hiện vật trong sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ vừa mới được giải mật, lần đầu tiên công bố tại Việt Nam. Đây là cơ hội để mọi người dân trong và ngoài nước có thể hiểu rõ, có cách nhìn khách quan hơn về lịch sử.

Hướng tới kỷ niệm 65 chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng tăng cường càng hoạt động triển lãm, trưng bày các hiện vật mới vừa được sưu tập.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 10/5/2019./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên