Khai mạc triển lãm - hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội 5 năm (2010-2015) 

Cập nhật: 26-10-2015 | 08:42:42

Chiều 25-10, Ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh đã khai mạc triển lãm - hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 5 năm (2010-2015). Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ảnh: T.LÝ

Với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, lễ khai mạc triển lãm - hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 5 năm (2010-2015) diễn ra trong không khí long trọng, với phần biểu diễn văn nghệ chào mừng, phát biểu khai mạc, cắt băng khai mạc của lãnh đạo tỉnh. Sau đó, lãnh đạo tỉnh đã đi thăm các gian hàng trưng bày của các đơn vị, sở ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Theo Ban tổ chức, triển lãm có khoảng 300 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia triển lãm, hội chợ gồm: triển lãm thành tựu (150 gian hàng của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp trong tỉnh); hội chợ thương mại (150 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh). Triển lãm sẽ phục vụ nhân dân từ ngày 25 đến 30-10 tại Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Lucky Square (TP.Mới Bình Dương).

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh khẳng định, triển lãm đã giới thiệu sự phát triển của tỉnh trong 5 năm qua. Đồng chí cho biết, những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà trong thời gian qua là kết quả của sự lãnh đạo năng động, sự điều hành hiệu quả của Đảng bộ và chính quyền; là kết quả sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Trung ương Đảng và Chính phủ nhằm tạo ra những điều kiện thuận lợi nhất để Bình Dương ngày càng phát triển mạnh mẽ, ổn định và bền vững.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu khai mạc, có đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm tại triển lãm, hội chợ. Khu triển lãm trưng bày những thành tựu của các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương được người dân đến tham quan nhiều nhất. Ngoài những thông tin, hình ảnh được chọn lọc, mỗi huyện, thị, thành phố đều có những sản phẩm đặc trưng thể hiện thế mạnh của địa phương. Tất cả cùng quy tụ về đây tạo nên bức tranh tổng thể, khẳng định Bình Dương phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, gian hàng của TX.Bến Cát trưng bày khoảng 70 hình ảnh về thành tựu của thị xã trong 5 năm qua; trưng bày Bia chiến thắng Tàn Dù, mô hình Trung tâm Hội nghị - Quảng trường thị xã; TX.Dĩ An trưng bày hình ảnh, hiện vật thành tựu của Dĩ An, ấn phẩm Dĩ An xưa và nay, đĩa nhạc ca khúc về Dĩ An… Ông Nguyễn Văn Ngọc, người dân phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một nói: “Đến đây, mới thấy tỉnh nhà phát triển như thế nào, ở nhà nếu có xem tivi hay đọc sách báo cũng khó hình dung ra thế mạnh của từng địa phương. Nơi đây như một bản đồ thu nhỏ của tỉnh, từ lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh đều có nét phát triển riêng. Ai đến đây rồi mới thấy yêu quê hương và phấn khởi hơn với những thay đổi của tỉnh nhà”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành riêng một khu với hơn 150 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc các ngành hàng tiêu biểu trong và ngoài tỉnh Bình Dương tham gia trưng bày và bán sản phẩm. Các mặt hàng được bày bán chất lượng cao, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Đây là hoạt động nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Ngoài ra, trong khu hội chợ còn có sân khấu biểu diễn ca nhạc hàng đêm với nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân; khu trò chơi và khu ẩm thực phục vụ khách tham quan, mua sắm. “Tôi ban ngày đi làm công nhân, tối rảnh ghé khu triển lãm mua ít đồ về cho gia đình sử dụng. Chúng tôi hy vọng, sang nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh nhà tiếp tục lãnh đạo, tuyên truyền sâu rộng, đưa hàng Việt về nông thôn ngày càng nhiều, để người dân vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận, thay thế dần hàng ngoại đang sử dụng như hiện nay”, chị Lê Mỹ Hiền, công nhân Công ty Điện tử Foster (Khu công nghiệp VSIP III) nói.

Ông Trần Thanh Liêm cho biết thêm, với những hoạt động bổ trợ cho triển lãm, hội chợ, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhân dân trong dịp đại hội. Qua đó, giúp giới thiệu đến quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh về một Bình Dương luôn năng động, phát triển và những nỗ lực đầy trách nhiệm để phấn đấu vươn lên của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

* Ông TRẦN THANH LIÊM, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh: Triển lãm, hội chợ còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động tại Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại. Đây cũng là cơ hội để mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế giữa các ngành, các địa phương trong cả nước, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập quốc tế, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

* Ông LÊ THANH LƯU, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Tân Uyên, đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X: Triển lãm, hội chợ diễn ra trong thời điểm diễn ra đại hội, nên các đơn vị trong tỉnh đã có nghiên cứu, đầu tư để thể hiện rõ qua 5 năm Bình Dương đã có những bước phát triển lớn về tất cả mọi mặt. Trong triển lãm ấn tượng nhất là phần trưng bày đẹp, đa dạng, phong phú, chất lượng cao. Phần trưng bày ở các khối đã thể hiện được màu sắc, sự đa dạng của mình đều thể hiện sự phát triển.

* Ông NGÔ VĂN LẠC, người dân tham quan, mua sắm nói: Tôi nhận thấy, trong nhiệm kỳ qua, Bình Dương có những phát triển rõ rệt thể hiện qua những hình ảnh, sản phẩm trưng bày. Đối với các sản phẩm nông nghiệp đã biết ứng dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả, phù hợp với thổ nhưỡng của vùng. Công nghiệp cũng phát triển mạnh với nhiều công ty, doanh nghiệp mọc lên và nhiều sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm. Tin rằng với kết quả này, bước sang nhiệm kỳ mới, trên tinh thần kế thừa và phát huy, Đảng bộ tỉnh nhà sẽ tiếp tục lãnh đạo, gặt hái được nhiều thắng lợi mới.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Ảnh: T.LÝ


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của Công ty Gốm sứ cao cấp Minh Long I.
Ảnh: T.LÝ


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng triển lãm Hiệp hội Cơ điện Bình Dương.
Ảnh: Q.CHIẾN


Đại biểu tham quan gian hàng của huyện Phú Giáo
. Ảnh: T.LÝ



Khách tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống và mây tre đan.
Ảnh: Q.CHIẾN

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên