Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

Cập nhật: 21-07-2016 | 09:14:30

Sáng 20-7, kỳ họp thứ nhất, Quốc hội (QH) khóa XIV đã khai mạc trọng thể tại Nhà QH ở thủ đô Hà Nội. Phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng thắng lợi toàn diện, to lớn của cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tổng Bí thư phân tích bối cảnh tình hình hoạt động của QH khóa XIV, đồng thời gợi mở một số định hướng lớn cần quan tâm thực hiện trong nhiệm kỳ này...

Tổng Bí thư đề nghị tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của QH; đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp QH, các phiên họp Ủy ban Thường vụ QH; đề cao hơn nữa trách nhiệm và nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại của QH, góp phần thực hiện có kết quả đường lối đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa các quan hệ đối ngoại của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tổng Bí thư nhấn mạnh, yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới đang đặt ra trước QH và các vị đại biểu QH khóa XIV những nhiệm vụ rất nặng nề và cao cả.

Cũng trong sáng 20-7, trong phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV, Phó Chủ tịch QH, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử Quốc gia Tòng Thị Phóng đã trình bày báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo báo cáo, công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã đạt kết quả tốt đẹp. Thay mặt Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển đã trình bày báo cáo kết quả xác nhận tư cách 494 người đã trúng cử đại biểu QH khóa XIV. Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 20-7, các đại biểu QH khóa XIV làm việc tại hội trường, nghe Chủ tịch QH khóa XIII Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Ủy ban Thường vụ QH khóa XIII trình bày Tờ trình về số Phó Chủ tịch, số Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH. Ủy ban Thường vụ QH khóa XIII đề nghị QH xem xét, quyết định số thành viên của Ủy ban Thường vụ QH khóa XIV là 18 người.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên