Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Liên hoan ẩm thực - Mua sắm với chủ đề “Cầu Ngang mùa hẹn” năm 2017

Cập nhật: 24-05-2017 | 11:05:33

(BDO) Tối 23-5, tại phường Hưng Định, TX.Thuận An, đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Liên hoan ẩm thực - Mua sắm với chủ đề “Cầu Ngang mùa hẹn” năm 2017 (từ 23 đến 30-5). Tuần lễ văn hóa do Phòng Văn hóa và Thông phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các ban ngành, đoàn thể, UBND 10 xã phường tổ chức với mục đích giới thiệu trái cây, ẩm thực và văn hóa miệt vườn Lái Thiêu; tái hiện hoạt cảnh vùng đất cây trái trù phú vang bóng một thời từng làm say đắm biết bao du khách mỗi dịp hè về..

 Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị đồng hành, đơn vị tài trợ

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải Hội thi hoa quả tạo hình nghệ thuật TX.Thuận An năm 2017

Du khách mua sắm tại một gian hàng trong đêm khai mạc 

Tuần lễ văn hóa mở đầu với chương trình nghệ thuật mang tên “Khúc hát trên quê hương mùa hẹn” với sự tham gia biểu diễn của nhiều gương mặt quen thuộc như: Nghệ sĩ Hà Linh, diễn viên Diễm Phương, ca sĩ Hoàng Nguyên, Cao Hoàng Nghi, Hoàng Phi, nghệ sĩ hài Hồng Trang, nhóm Sức sống trẻ, vũ đoàn Sắc màu… Tiếp đó, Ban tổ chức tuần lễ văn hóa đã trao giải cho các nghệ nhân có thành tích cao tại Hội thi hoa quả tạo hình nghệ thuật TX.Thuận An năm 2017. Đây là một trong những loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của dân tộc đã được các nghệ nhân giữ gìn và lưu truyền, thu hút sự quan tâm của nhiều  du khách.

Ngoài các chương trình trên, trong tuần lễ văn hóa còn có nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Liên hoan ẩm thực dân gian, hội thi chưng hoa quả tạo hình, hội thi gà đẹp và chim hót, khu vực bán trái cây và cây giống, hội chợ thương mại với 80 gian hàng trái cây và ẩm thực gắn với chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, chương trình ca nhạc hàng đêm...

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên