Khai mạc V-League 2017, B.BD - Khánh Hòa: Đội bóng đất Thủ sẽ có khởi đầu như ý?

Cập nhật: 07-01-2017 | 13:54:25

 Vào lúc 18 giờ tối mai (8-1), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu muộn nhất trong khuôn khổ vòng đấu khai mạc giải bóng đá VĐQG V-League mùa bóng 2017, giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội khách Khánh Hòa. Đội bóng đất Thủ sẽ có khởi đầu như ý trong ngày ra quân hay những vị khách đến từ phố biển Nha Trang sẽ có được niềm vui chiến thắng khi rời Gò Đậu?

 Trước hết, cần phải khẳng định B.BD đã không còn mạnh như trước đây sau khi đội bóng đất Thủ quyết tâm thực hiện chủ trương trẻ hóa lực lượng, ưu tiên sử dụng những nội binh do chính mình đào tạo. So với mùa bóng 2016, B.BD chỉ còn giữ lại 10 cựu binh để làm chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Con số 20 cầu thủ, đa số là những ngôi sao, đã chia tay B.BD sau khi kết thúc mùa bóng 2016; đồng thời nhà cựu vô địch không còn vung tiền mua sắm ào ạt cầu thủ “hot” trên thị trường chuyển nhượng đã đủ nói lên quyết tâm của đội bóng đất Thủ khi thực hiện chiến lược mới.

Đó là hướng đi đúng đắn, mang tính tất yếu để phát triển bền vững CLB bóng đá chuyên nghiệp. Và cũng cần một thời gian, chiến lược trên mới thật sự mang lại hiệu quả. Đương nhiên, trong giai đoạn quá độ này, với việc sử dụng hơn phân nửa lực lượng là các cầu thủ trẻ (14/27 cầu thủ), cộng với những gương mặt nội binh mới được tuyển mộ đa phần là những cầu thủ “chưa có danh phận” trong làng bóng thì việc B.BD bị đánh giá không cao về chuyên môn cũng là điều dễ hiểu. Do đó, trong trận đấu vào tối mai, đội chủ nhà có bị lép vế, thất thủ trước Khánh Hòa cũng là điều bình thường.

Nên nhớ, B.BD trong thời điểm mạnh nhất, đăng quang vô địch V-League 2015, Cúp Quốc gia 2015 với đầy đủ hảo thủ trong đội hình, nhưng vẫn bị Khánh Hòa đánh bại cả 2 lượt trận đi và về (0-1 và 1-2). Mùa bóng đó, Khánh Hòa là đội duy nhất giành trọn 6 điểm trước nhà vô địch B.BD. Trong lần gặp lại này, B.BD đã thay đổi quá nhiều, trong khi Khánh Hòa ngoài việc để mất tiền đạo chủ lực Uche về tay Thanh Hóa thì đội bóng miền biển vẫn giữ được thành phần lực lượng tạo nên lối đá tràn đầy thể lực, phản công nhanh hết sức lợi hại. Khánh Hòa có trung vệ người Pháp, Zarour Chaber (93) chơi khá hay trong khâu chống bóng bổng, băng cắt rất mạnh mẽ, trong khi tiền đạo Sadio Diao (10) rất nhanh nhẹn và sắc bén.

Nhìn nhận sát thực, thì B.BD vẫn có khả năng giành chiến thắng trước Khánh Hòa. Qua những tiến bộ rõ nét về lối chơi của B.BD trong khoảng 1 tuần qua cho thấy, đội chủ sân Gò Đậu sẽ không là vị chủ nhà hào phóng. Bởi, B.BD dù có hơn nửa đội hình là các cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm trận mạc, nhưng bù lại trong tay HLV Trần Bình Sự vẫn còn một vài cựu binh chất lượng như: Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Trịnh Quang Vinh, Đinh Hoàng Max… đặc biệt là cặp ngoại binh Dugary Ndabashinze và Sunday Emmanuel. Trong đó, Dugary với đẳng cấp từng thi đấu ở UEFA Champions League được kỳ vọng sẽ cùng với Tấn Tài, Anh Đức trở thành chiếc chìa khóa mở cửa khung thành Khánh Hòa, tạo điều kiện cho tiền đạo Sunday lập công. Nếu hai đội cùng chọn lối đá tấn công cởi mở thì tin rằng cuộc đối đầu này sẽ rất hấp dẫn, kịch tính, có nhiều bàn thắng. Đội nào tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn hơn thì sẽ giành chiến thắng cùng 3 điểm đầu tay.

Vòng 1 V-League 2017 còn có các cặp đấu khác: Đà Nẵng - HAGL, Cần Thơ - Long An, Hà Nội - Than Quảng Ninh (ngày 7-1) và Thanh Hóa - SLNA, Hải Phòng - Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh - Quảng Nam.

Đội Becamex Bình Dương xuất quân và ra mắt trang phục thi đấu mới

 Sáng qua (6-1), đội bóng Becamex Bình Dương (BBD) đã tổ chức lễ xuất quân và ra mắt trang phục thi đấu mới của mùa bóng 2017. Theo đó, mùa giải năm nay B.BD đặt mục tiêu là tập trung trẻ hóa đội hình, tăng cường tính địa phương, màu cờ sắc áo, thể hiện lối chơi hay đẹp, phục vụ người hâm mộ. Về chỉ tiêu cụ thể, B.BD phấn đấu đạt thành tích từ hạng 7 trở lên, cố gắng đạt thứ hạng cao nhất có thể.

 Nhân dịp này, đội B.BD đã giới thiệu trang phục thi đấu trong mùa bóng mới 2017 do nhãn hàng quốc tế Kappa thuộc công ty Hoàng Phúc International tài trợ. với tổng giá trị là 2 tỷ đồng.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên