Khai mạc VCK U20 World cup 2017: Sẽ không có bất ngờ?

Cập nhật: 19-05-2017 | 23:09:09

Vào lúc 12 giờ hôm nay (20-5), VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc với trận đấu mở màn giữa Venezuela- Đức (bảng B), sau đó là cuộc đối đầu giữa Argentina gặp Anh (bảng A, lúc 14 giờ 30 phút). Sau trận đấu giữa Vanuatu - Mexico (bảng B) lúc 15 giờ và sau đó là trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Hàn Quốc và Guinea trong khuôn khổ bảng A (lúc 18 giờ). Sẽ có bất ngờ xảy ra hay phần thắng sẽ nghiêng về những đội được đánh giá cao hơn, như Đức, Argentina, Hàn Quốc, Mexico?

U20 Argentina với nhiều hảo thủ trong đội hình thiện chiến sẽ giành 3 điểm trước U20 Anh?

Trong 4 trận đấu trên, cuộc đối đầu giữa U20 Argentina - U20 Anh được người hâm mộ trên cả thế giới quan tâm. Đơn giản, mối quan hệ khá nhạy cảm giữa Anh và Argentina do lịch sử để lại và những trận cầu nóng bỏng, kịch tính giữa nền bóng đá 2 quốc gia này từng tạo nên tại các kỳ VCK World Cup đã phả hơi nóng vào trận chiến giữa 2 đội tuyển trẻ trên đất Hàn Quốc. Hơn nữa, về chuyên môn, người hâm mộ cũng muốn xem Argentina với 6 lần vô địch U20 World Cup (nhiều nhất thế giới) sẽ thể hiện ra sao trước U20 Anh đang sẵn sàng đánh bại cường quốc bóng đá thứ 2 ở Nam Mỹ. Nếu không thể thắng được Anh trong ngày ra quân, trong khi chủ nhà Hàn Quốc giành trọn 3 điểm trước Guinea thì U20 Argentina sẽ rơi vào tình thế khó là buộc phải đánh bại chủ nhà Hàn Quốc và Guinea trong 2 trận còn lại thì mới có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng A.

Dù chưa có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực L.Martinez (bị chấn thương dập mũi trong trận đấu với U22 Việt Nam tại Mỹ Đình trước khi sang Hàn Quốc), nhưng lực lượng còn lại trong tay của HLV Ubeda vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với các học trò của HLV Paul Simpson. U20 Argentina đang có phong độ rất ấn tượng trong quá trình chuẩn bị tích cực cho VCK, trong khi đối thủ trẻ Tam sư chưa có điểm rơi như ý. Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp lẫn lịch sử đối đầu (U20 Argentina thắng 1 hòa 2 trong 3 lần gặp U20 Anh) thì các vũ công trẻ của xứ sở Tango đều lấn át đối thủ. Vì thế, một chiến thắng cho Argentina là điều có thể dự báo trước.

Trận khai mạc, U20 Hàn Quốc đang nắm trong tay thiên thời địa lợi và những ưu thế khác để làm nên chiến thắng đầu tay cho đội tuyển quốc gia chủ nhà VCK U20 World Cup 2017. Đây sẽ là trận so tài giữa sức mạnh, tốc độ, khả năng tuân thủ kỷ luật đấu pháp của cầu thủ 2 đội. Cả U20 Hàn Quốc và U20 Guinea được đánh giá là nếu không có điểm trong trận ra quân thì con đường đoạt vé chính thức của bảng A vào vòng 2 sẽ trở nên hết sức mù mịt. Khả năng bất phân thắng bại trong trận khai mạc là rất lớn, tuy nhiên người hâm mộ bóng đá châu Á vẫn hy vọng đội chủ nhà Hàn Quốc sẽ có được khởi đầu như ý, càng tiến sâu vào giải thì càng tốt để U20 World Cup 2017 thật sự hào hứng và không thưa vắng khán giả.

Hai trận đấu mở màn bảng B, U20 Đức và U20 Mexico với chất lượng đội hình đồng đều, giàu kinh nghiệm trận mạc hơn nên được nhận định sẽ không khó để có chiến thắng đầu tay trong ngày ra quân tại U20 World Cup 2017. Nếu có bất ngờ, nó sẽ rơi vào trận đấu giữa Venezuela - Đức khi đại diện của châu Âu chưa kịp “nóng máy”. Khoảng cách về trình độ không quá chênh lệch, lại thêm tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ thường không ổn định là điểm mà người hâm mộ hy vọng sẽ giúp cho các đội bóng được đánh giá là yếu hơn làm nên bất ngờ. Hãy chờ xem!

Sau đó 1 ngày, đến lượt bảng C và D vào cuộc với 4 trận đấu: Zambia - Bồ Đào Nha (lúc 12 giờ), Iran - Costa Rica (lúc 15 giờ, bảng C) và Nam Phi - Nhật Bản (15 giờ), Ý - Uruguay (18 giờ, bảng D). Cả 4 trận đấu này đều ngang tài cân sức, cho dù được đánh giá nhỉnh hơn chút đỉnh nhưng Bồ Đào Nha, Uruguay chưa chắc có thể giành trọn 3 điểm. Hai trận còn lại ở 2 bảng đấu này dễ xảy ra kết quả hòa.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên