Khai thác và vận chuyển đất ở ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo: Gây hư đường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân

Cập nhật: 28-12-2017 | 08:42:28

Xe ben ra vào chở đất đã “quần nát” nhiều đoạn đường trong ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo gây bụi và sình lầy, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. 

Theo phản ánh của người dân, P.V đã đến khu vực khai thác đất nằm sát khu dân cư. Khu vực này có diện tích khoảng hơn 2 ha đất, được bao bọc bằng hàng rào tôn. Bên trong tường rào, những xe ben, máy xúc đang gầm rú hoạt động, đào xới những lớp đất mặt. Người dân cho biết khu đất này trước đây là vườn cao su. Hơn 4 tháng nay, những gốc cao su xanh tốt lần lượt được cưa hạ, những lớp đất mặt nơi đây được đào bới khá sâu.

Người dân bức xúc vì việc khai thác và vận chuyển đất gây hư đường, ảnh hưởng đến việc đi lại

Theo ghi nhận của P.V, có nơi đất bị đào sâu hơn 3m. Ông Nguyễn Văn Tâm, người dân trong ấp bức xúc: “Qua tìm hiểu, tôi được biết đây không phải là khu vực quy hoạch khai thác đất cao lanh. Việc khai thác đất ở đây không chỉ gây hư đường, mà chúng tôi còn lo sợ khu vực này sẽ hình thành những hố sâu trong thời gian tới”. Ông Tâm cho biết: “Nguồn đất sau khi khai thác được đưa sang lò gạch của ông Tô Văn H. nằm sát khu đất đang khai thác để sản xuất gạch. Số đất còn lại được chủ đầu tư đem bán nơi khác”.

Việc khai thác đất ở khu vực này đã diễn ra nhiều tháng nay khiến nhiều đoạn đường trong khu vực hư hỏng nặng. Ông N.V.L., nhà ở sát lò gạch than thở: “Con đường này trời nắng thì bụi mịt mù, mưa thì lầy lội rất khó đi lại. Từ ngày diễn ra tình trạng khai thác đất, xe ben ra vào nhiều khiến khu vực này ô nhiễm bụi nặng hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương”.

Đoạn đường hư hỏng nặng nhất là từ khu vực khai thác đi ấp Bàu Cỏ. Khoảng hơn 100m đường bị xe ben “quần nát”, tạo thành những hố sâu lầy lội, gặp những lức trời mưa đọng nước thì người lưu thông bằng xe máy không thể đi lại, vì thế người dân chỉ còn cách men theo những con đường mòn trong các vườn cao su để đi!

Trao đổi với P.V về phản ánh của người dân, ông Nguyễn Văn Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hòa cho biết: “Khu vực khai thác đất này do ông Hoàng Xuân Quyết, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước làm chủ đầu tư. Ông Quyết được cơ quan chức năng cấp phép khai thác, sử dụng khu đất này để nuôi trồng thủy sản với diện tích 24.000m2. Việc bà con phản ánh hư đường, UBND xã đã đi ghi nhận thực tế và làm việc với chủ đầu tư. Phía chủ đầu tư hứa sẽ san lấp, sửa đường trong thời gian tới đây”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên