Khai trường, nhớ lời Bác dặn

Cập nhật: 05-09-2019 | 08:14:50

Cách đây 74 năm, ngay sau khi nước nhà vừa giành được độc lập, nhân ngày khai giảng năm học mới đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã gửi một bức thư cho học sinh (HS) cả nước. Trong thư, Người đã đặt niềm tin và hy vọng rất lớn vào khả năng và vai trò to lớn của các em HS trong công cuộc kiến thiết nước nhà: “...Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em...”.

 Thư gửi cho các em HS nhân ngày khai trường là một tư liệu lịch sử, là di sản tinh thần vô giá, thể hiện tình cảm và tầm nhìn xa trông rộng, trí tuệ sáng suốt của Bác Hồ đối với sự nghiệp “trồng người”. Thực hiện Di chúc của Bác về chăm lo thế hệ cách mạng cho đời sau, 74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành giáo dục - đào tạo đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần hình thành nên những thế hệ HS, “người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà”. Sự nghiệp giáo dục đã đóng góp xứng đáng vào công cuộc giải phóng đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Tại Bình Dương, những năm qua, cùng với những thành tựu mang tính đột phát trong quá trình công nghiệp hóa, lĩnh vực giáo dục - đào tạo cũng đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Mặc dù phải chịu áp lực về số lượng HS các cấp hàng năm đều gia tăng, nhưng với sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, Bình Dương luôn bảo đảm đáp ứng tốt về cơ sở vật chất, trường lớp. Chất lượng giáo dục - đào tạo ngày càng nâng cao và được khẳng định, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

Hôm nay (5-9), các thầy cô giáo và HS trên cả nước lại hân hoan bước vào năm học mới 2019-2020. Trong niềm vui ngày khai trường, nhớ lời Bác dặn, đội ngũ các thầy cô giáo và các em HS thân yêu sẽ thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện thành công các nhiệm vụ của năm học mới. Tiếng trống khai trường khắp nơi rộn ràng như đang nâng bước cho các em HS vươn tới chân trời tri thức mới.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác dặn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên