Khám phá ứng dụng nhắc đeo khẩu trang, kiểm soát cách ly tại nhà

Cập nhật: 02-06-2021 | 14:06:48

Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp với Công ty TMA Innovation nghiên cứu và phát triển, đưa vào ứng dụng trong thực tế nhằm sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, khi có người đi qua, hệ thống sẽ tự động đo thân nhiệt và nhắc đeo khẩu trang (nếu người đó không đeo). Nếu thân nhiệt vượt quá 37,5oC, máy sẽ đưa ra cảnh báo.

Cổng đo thân nhiệt tự động này được áp dụng tại các tòa nhà, khu vực cách ly cần kiểm soát người ra vào nhằm mục đích thay thế người kiểm tra thân nhiệt như hiện nay, giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh, mang lại tính an toàn cao.

Ứng dụng nhắc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt đang được bán ngoài thị trường

Hiện tại hệ thống này đang được áp dụng tại tòa nhà TMA Building, tòa nhà QTSC Building 1, QTSC Building 9, Công viên Phần mềm Quang Trung; Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), khu biệt thự An Phú (Quận 2), Công ty LandmarkAsia PPVN...

Bà Nhiêu Quốc Trân, Trưởng Bộ phận Giải pháp Công nghệ QTSC, cho biết hệ thống tiện ích này giúp các cơ quan, trường học, bệnh viện, sân bay, các bến xe, trên xe buýt và những nơi tập trung đông người giảm bớt được nhân sự phụ trách kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang. Từ đó, giúp hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

QTSC đang cung cấp máy kiểm tra thân nhiệt và nhắc đeo khẩu trang tự động ra thị trường.

Công ty TMA Innovation (tại Công viên phần mềm Quang Trung) cũng vừa ra mắt giải pháp quản lý cách ly phòng chống Covid-19 có tên StayHome14 nhằm hỗ trợ giải quyết tình trạng số ca thuộc diện nghi nhiễm phải tự cách ly tại nhà ngày một tăng.

Theo ông Trần Phúc Hồng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TMA Solutions, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) giúp giám sát tình trạng sức khỏe và vị trí của người cách ly thông qua điện thoại và đồng hồ thông minh, gửi cảnh báo đến cơ quan quản lý khi có dấu hiệu bất thường về nhiệt độ cơ thể hoặc người cách ly ra khỏi khu vực cách ly.

Với giải pháp này, các đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ Bluetooth và cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu. Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các bên có thẩm quyền.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên