Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020: Bảo đảm chất lượng, công bằng, nghiêm túc

Cập nhật: 15-01-2020 | 08:03:52

 Tính đến thời điểm này, các phường của TX.Dĩ An đã hoàn thành khám tuyển NVQS năm 2020.

Theo đó, các địa phương đã phát lệnh gọi khám tuyển cho 837 thanh niên của 7 phường và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ phẩm chất, sức khỏe tham gia xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện khám tuyển đối với công dân trong độ tuổi 18 đến 27 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; các đối tượng khác từ 18 đến 25 tuổi. 100% công dân đã được khám sàng lọc các bước như: Chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, xét nghiệm máu, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu... Các bước khám tuyển đúng quy trình, bảo đảm công bằng nghiêm túc, đúng Luật NVQS. Các địa phương thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động thanh niên đi làm ăn xa về khám tuyển.

Kết quả khám tuyển, 235 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Thời gian tới, Hội đồng NVQS các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho thanh niên trúng tuyển; chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ; tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, động viên tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình có con em chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên