Khẩn cấp rà soát việc mua thiết bị y tế của Bio-Rad Laboratories

Cập nhật: 06-11-2014 | 15:00:09

Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi giám đốc sở y tế các tỉnh thành phố, giám đốc các bệnh viện Trung ương về việc tiến hành rà soát và báo cáo việc mua các thiết bị xét nghiệm, chẩn đoán y tế của Công ty Bio-Rad Laboratories.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính, yêu cầu trên được Bộ Y tế đưa ra khi các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đưa tin Công ty Bio-Rad Laboratories - nhà sản xuất cung cấp các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế, đã chi 2,2 triệu USD từ năm 2005-2009cho bên trung gian để đưa cho các quan chức bệnh viện.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố và giám đốc các Bệnh viện Trung ương trực thuộc Bộ Y tế tiến hành rà soát, báo cáo việc mua các thiết bị xét nghiệm, chẩn đoán y tế của công ty trên trong giai đoạn từ 1-1-2005 đến 5-11-2014 về Thanh tra Bộ trước ngày 15-11-2014.

Cũng trong ngày 6-11, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ hỗ trợ điều tra làm rõ thông tin nêu trên để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu có hành vi sai phạm.

Trong trường hợp thông tin nói trên không đứng, Bộ Y tế đề nghị phía Hoa Kỳ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên