Khẩn trương chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2

Cập nhật: 24-07-2021 | 10:01:39

Theo dự kiến của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 6 và 7-8. Riêng tại Bình Dương, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh xây dựng kế hoạch thi chu đáo, bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế.

 Tổ chức thi nghiêm túc

Tại Bình Dương, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 do Sở GD-ĐT chủ trì nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh (TS) đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; không sử dụng quyền đặc cách tốt nghiệp THPT theo Điều 37 của quy chế thi; chỉ dự thi những bài thi, môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1 và bảo lưu kết quả các bài thi, môn thi đã hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng ở đợt 2. Trường hợp TS chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 phải có đơn xin dự thi đợt 2.

Thí sinh Bình Dương dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh có 585 TS dự thi và có 32 TS của các tỉnh: Bình Phước, Gia Lai, Hậu Giang, Phú Yên, TP.Hồ Chí Minh (là các địa phương có TS thi đợt 2 ít được Bộ GD-ĐT phân bổ về Bình Dương). Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh tổ chức hai điểm thi chính thức tại trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) và trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Dĩ An). Điểm thi dự phòng là tại trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một). Sở GD-ĐT còn chỉ đạo các đơn vị có TS dự thi đợt 2 phối hợp với cha mẹ học sinh (HS) trong việc chuẩn bị kế hoạch đưa đón TS trong kỳ thi; chỉ đạo các trường cử giáo viên hỗ trợ HS tại các điểm thi, giúp HS an tâm tham gia kỳ thi.

Sở cũng chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh, an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đáp ứng kỳ thi, Sở GD-ĐT cũng điều động trên 150 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi. Ngoài ra, sở cũng tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể cùng hỗ trợ kỳ thi, giúp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 được tổ chức thành công.

Khẩn trương tổ chức ôn tập cho học sinh

Để các TS vững tin tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường có kế hoạch tổ chức ôn tập cho HS. Trong thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp, do đó các trường tổ chức ôn tập cho HS bằng hình thức trực tuyến. Tại trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) có 531 HS lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, đã có 218 em thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực phong tỏa không thể tham dự kỳ thi. Bằng tinh thần trách nhiệm cao, giáo viên các bộ môn của trường lập nhóm, tập hợp HS chưa dự thi ở các lớp để tổ chức ôn tập cho các em.

Dù ôn tập cho HS không thu phí, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, tình thương yêu với học trò, các giáo viên vẫn tích cực tổ chức ôn mỗi tuần 3 buổi cho HS. Cô Nguyễn Thị Bích Nhuần, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tân Phước Khánh, cho biết ở đợt 1 thầy cô đã cung cấp đầy đủ kiến thức cho các em, hướng dẫn cách làm bài. Trong thời gian này, theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu, giáo viên cập nhật đề thi đợt 1, từ đó có định hướng mới trong tổ chức ôn tập, để các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi đợt 2 sắp tới.

Tại trường THPT Bình An (TP.Dĩ An) có 11 HS chưa dự thi tốt nghiệp ở đợt 1. “Dù chỉ có 1 - 2 HS đi nữa chúng tôi vẫn lo cho các em thật chu đáo”, thầy Nguyễn Phạm Thanh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho hay. Theo thầy Tuấn, thầy cô gửi bài tập cho HS qua nhóm Zalo, email, dạy học qua phần mềm Class room... đồng thời kiểm tra HS thường xuyên. Bên cạnh đó, giáo viên cũng động viên, nhắc nhở, khuyến khích tinh thần tự giác trong học tập của các em.

Vì tương lai tươi đẹp của các em, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cũng khắc phục khó khăn, tổ chức ôn tập cho học viên bằng hình thức trực tuyến. Ban Giám đốc trung tâm cho biết ở đợt 2 này trung tâm có 30 học viên dự thi. Thời gian này chủ yếu giáo viên tập trung cho các em giải đề thi thử và sửa bài; hướng dẫn những lỗi thường gặp; chú ý ôn tập có trọng tâm.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới, sở chỉ đạo các trường lưu ý tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn chủ động lựa chọn nội dung, chủ đề ôn tập giúp cho từng nhóm đối tượng HS được học ôn có hiệu quả nhất; bảo đảm nghiêm túc nề nếp dạy học ôn tập. Giáo viên chủ nhiệm có biện pháp theo dõi sâu sát nề nếp, tình hình học tập trực tuyến của HS, học viên để động viên, khuyến khích các em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2.

Với TS, các em cần chăm chỉ trong học tập; ôn lại các kiến thức cơ bản, tập trung ôn tập theo cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Ngoài việc ôn tập có hướng dẫn của thầy cô, các em nên sắp xếp thời gian hợp lý để tự luyện tập thêm; có thời gian giải trí nhằm duy trì sức khỏe và tinh thần, vững tin vào kết quả nỗ lực học tập chuẩn bị cho đợt 2 kỳ thi sắp tới.
(Ông NGUYỄN VĂN PHONG, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT)

ÁNH SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X