Khẩn trương chuẩn bị trường lớp phục vụ năm học mới

Cập nhật: 07-07-2016 | 07:48:34

Hàng năm, đáp ứng cho nhu cầu học sinh (HS) tăng thêm, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đều có những công trình trường học mới đưa vào hoạt động. Hiện tại, ngành đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đồng thời sửa chữa lại cơ sở vật chất trường lớp, chuẩn bị cho năm học 2016-2017.

Trường tiểu học Bình Thuận (TX.Thuận An) được đầu tư xây mới và đưa vào sử dụng trong năm 2016

Thêm nhiều công trình trường mới

Là tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp cao, nên hàng năm Bình Dương thu hút lượng lớn lao động ngoài tỉnh đến làm việc. Đi kèm với đó là con em người lao động cũng theo cha mẹ đến Bình Dương sinh sống. Thể hiện ân tình với những người đã góp công, góp sức xây dựng quê hương Bình Dương, tỉnh nói chung và ngành GD-ĐT nói riêng luôn quan tâm chăm lo việc học tập cho các em. Để đáp ứng nhu cầu HS tăng thêm mỗi năm trên 20.000 em, ngành GD-ĐT phối hợp với các địa phương có kế hoạch xây mới thêm nhiều công trình trường học, nhất là ở các địa bàn phát triển công nghiệp.

Hàng năm, số HS tăng cao chủ yếu là cấp học mầm non và tiểu học (TH), do đó những năm gần đây ngành đẩy mạnh phát triển trường lớp ở 2 bậc học này. Chuẩn bị khai giảng năm học 2016-2017, toàn ngành có 20 công trình đưa vào hoạt động. Các trường được xây dựng mới năm nay có kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng, xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Ngoài ra, còn có những công trình trường khác vừa được khởi công hoặc đang tiếp tục xây dựng theo hướng chuyển tiếp. Trường lớp được xây dựng mới nhiều nhất là địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT vui mừng cho hay: “Trên địa bàn thành phố sẽ có thêm 7 công trình trường mới ở mầm non, TH, THCS đưa vào sử dụng như: Mầm non Sao Mai, Mẫu giáo Hoa Hướng Dương, Mẫu giáo Hòa Phú, TH Phú Tân, TH Hòa Phú, TH Tương Bình Hiệp và THCS Tương 

Theo kế hoạch, thời gian năm học 2016-2017 của Bộ GD-ĐT, ngày tựu trường sớm nhất vào ngày 1-8, trễ nhất là ngày 25-8. Hiện nay, ngành GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới. Với sự chủ động của ngành GD-ĐT cùng với các địa phương và các sở, ngành có liên quan, năm học 2016-2017, trường lớp trên địa bàn tỉnh sẽ khang trang hơn, hoạt động dạy và học của thầy trò chắc chắn sẽ được nâng cao.

Bình Hiệp. Trong số này nhiều trường được đầu tư trên 85 tỷ đồng. Các trường TH sẽ triển khai bán trú, đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh học sinh”. Các địa phương khác như: TX.Thuận An có 3 công trình trường, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên mỗi địa phương có thêm 1 trường mầm non, 1 trường TH được đưa vào sử dụng vào dịp khai giảng… những công trình trường đưa vào sử dụng trong năm học này đáp ứng cho 9.210 HS tăng thêm ở các cấp học.

Tích cực tu sửa trường lớp

Hè là dịp để học sinh nghỉ ngơi, dưỡng sức, nhưng với những người làm công tác giáo dục thì luôn bận rộn với công việc chuẩn bị cho năm học mới. Chưa bước vào hè, các trường đã có kế hoạch tu sửa trường lớp cho khang trang, sạch đẹp, đón chào HS. Trường lớp xanh - sạch - đẹp sẽ tạo cho HS có cảm giác thân thiện, yêu thích ngôi trường và tích cực học tập. Với TX.Bến Cát, từ cuối tháng 5, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch có phương án sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất trường lớp. Bà Phạm Thị Tiền, Trưởng phòng GD-ĐT cho biết, hoạt động này nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập của thầy trò được tốt hơn. Theo đó, ngành đã thực hiện nâng cấp sân trường, sửa chữa cổng, tường rào, nhà vệ sinh, sơn sửa phòng học… Ngoài ra, ngành còn mua sắm tài sản và trang thiết bị phục vụ cho việc quản lý, giảng dạy của các trường trên địa bàn thị xã với kinh phí trên 3,7 tỷ đồng.

Tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một, dịp hè này ngành có 12 trường được sửa chữa, với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngành còn tập trung cải tạo nhà vệ sinh ở các cấp học. Đến nay, các trường đã cơ bản hoàn thành việc tu sửa, giúp cho trường lớp, các công trình phụ luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Ngoài ngân sách của các huyện, thị, thành phố, từ các nguồn kinh phí khác và nguồn xã hội hóa, ở từng trường học cũng có kế hoạch tu bổ trường lớp thêm tươm tất, chuẩn bị đón chào năm học mới.

 

 A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X