Khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Cập nhật: 13-03-2019 | 09:22:16

Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX).

Theo đó, BộGTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộViệt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin và các ứng dụng khoa học công nghệtrong quản lý nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX trong cả nước. Tổ chức rà soát, tổng hợp các trường hợp vi phạm bị tạm giữ hoặc tước quyền sử dụng GPLX nhưng cốtình gian dối đểxin cấp lại GPLX, hoặc các trường hợp cốtình báo mất đểxin cấp lại GPLX với mục đích sở hữu đồng thời nhiều GPLX.

Đối với những trường hợp nghi ngờ như xin cấp lại GPLX nhiều lần, cần kịp thời kiểm tra, xác minh đểxử lý theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đểkết nối, cập nhật thông tin vi phạm của các lái xe vào hệthống cơ sở dữ liệu dùng chung trên toàn quốc nhằm xác định nhanh và xử lý kịp thời đối với lái xe bị cơ quan chức năng thu giữ GPLX do vi phạm. Đồng thời nghiên cứu, đềxuất các giải pháp nhằm siết chặt công tác cấp lại GPLX đã mất theo đúng quy định của pháp luật, nhằm ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chính sách đểxin cấp lại GPLX không đúng quy định...

HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên