Khẩn trương điều tra dịch tễ đối với 300 công nhân Công ty Remacro

Cập nhật: 23-06-2021 | 21:43:28

(BDO) UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Remacro phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa tạm thời đối với công ty để thực hiện công tác khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ đối với 300 công nhân lao động ở đây.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời đối với Công ty Remacro.

Được biết, trước đó, UBND huyện Bàu Bàng đã nhận được công văn thông báo của Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang về việc có một trường hợp F1 là nam (sinh năm 1998, quê An Biên) tự ý rời khỏi địa phương khi đang thực hiện cách ly y tế.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng cho biết, ngay sau khi nhận công văn từ địa phương bạn, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế  phối hợp với lực lượng phòng, chống dịch tại chỗ của thị trấn Lai Uyên tiến hành phong tỏa tạm thời đối với Công ty Remacro để khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đối với hơn 300 người lao động đang làm việc tại đây. Việc phong tỏa tạm thời đối với Công ty Remacro được áp dụng đến khi có kết quả xét nghiệm PCR.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương tối 23-6, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, cho biết hiện trường hợp F1 là nam đến từ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Trong khi đó, lực lượng phòng, chống dịch địa phương đang thực hiện khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đối với 300 công nhân làm chung công ty với trường hợp F1.

Bác sĩ Chín cho biết, đối với trường hợp F1 đến từ Kiên Giang, sau khi thực hiện test nhanh đã có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã gửi mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiến hành xét ghiệm PCR. Trung tâm Y tế huyện cũng đang triển khai nhân sự chuẩn bị tiến hành thực hiện test nhanh Covid-19 đối với toàn bộ công nhân đang làm việc tại Công ty Remacro.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên