Khẩn trương điều tra vụ hai thi thể được phát hiện trong khối bê tông

Cập nhật: 17-05-2019 | 09:53:58

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương làm rõ một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, hai thi thể được phát hiện đang phân hủy mạnh trong khối bê tông.


Thi thể người được phát hiện giấu trong khối bê tông bỏ trong bồn nước

Chiều 16-5, Đại tá Lê Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã đến hiện trường để phối hợp với Ban chuyên án Công an tỉnh trao đổi nghiệp vụ điều tra nghi án giết hai người đổ bê tông phi tang trong bồn nước tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo trực tiếp các đơn vị nghiệp vụ. Bước đầu xác định hai thi thể đang trong quá trình phân hủy là nam giới, đều từ 30-35 tuổi.

Trưa 16-5, lực lượng chức năng tỉnh vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường con hẻm; các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để điều tra vụ việc.

Trước đó, tối 15-5, một người đàn ông mới mua căn nhà này chuyển đến ở thì phát hiện một bồn nước màu xanh 1.000 lít, bên trong có chứa bê tông và một khối bê tông hình trụ để ở giữa phòng ngủ của ngôi nhà. Lúc này chủ nhà khiêng khối bê tông ra bỏ bên hông nhà. Còn bồn nước có chứa bê tông bên trong quá nặng nên người chủ nhà dùng búa đập bê tông trong bồn nước để mang bỏ. Tuy nhiên, khối bê tông vừa nứt ra thì phát ra mùi hôi thối. Kiểm tra kỹ thì thấy bên trong có xác người đang phân hủy. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an.

Đến rạng sáng 16-5, khối bê tông trong bồn nước mới được phá ra để lấy thi thể bên trong. Các điều tra viên cũng nhanh chóng lấy lời khai của các nhân chứng, chủ nhà cũ và những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà này. Sau đó công an tiếp tục phát hiện thêm một thi thể khác cũng bị đổ bê tông bỏ trong bồn nhựa.

Theo lời khai của những người xung quanh, cách đây khoảng 8 tháng có 3 người (1 nam và 2 nữ) đến thuê nhà này. Ngay sau khi dọn đến, những người thuê nhà mua bạt phủ kín xung quanh hàng rào của ngôi nhà này. Những ngày sau đó, người dân chỉ thấy một người thường xuyên ra vào căn nhà. Một thời gian sau, chủ nhà rao bán ngôi nhà và được một người đàn ông mua lại. Tuy nhiên, người này chỉ xem bên ngoài ngôi nhà rồi mua chứ không hề vào trong xem. Do những người thuê nhà cũ khóa cửa cổng nên khi dọn đến chủ nhà mới phá khóa cổng để vào nhà.

Bà N.T.B.N., một cư dân sinh sống gần căn nhà xảy ra vụ việc cho biết: “Trước đó, căn nhà này đã qua tay của nhiều chủ để ở hoặc cho thuê. Mới đây, người chủ cũ của căn nhà (ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) đã bán cho một gia đình trẻ ở cùng ấp 5 trong xã. Khi chủ đang dọn dẹp nhà cửa để chuyển đến ở thì phát hiện sự việc”.

Theo người dân sống trong con hẻm, căn nhà phát hiện hai thi thể rất ít khi thấy người ra vào, thường xuyên khóa kín cửa bằng nhiều ổ khóa, phía ngoài được bao bọc bằng lớp tường cao.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành xác định danh tính của các nạn nhân.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên