Khẩn trương gia cố đê bao, không để ngập úng kéo dài

Cập nhật: 04-10-2012 | 00:00:00

* 7 giờ sáng 5-10, hồ Dầu Tiếng xả lũ

(BDO) Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bình Dương, trong hai ngày 3 và 4-10, tình hình ngập úng trên lưu vực sông Sài Gòn vẫn còn diễn ra. Những ngày gần đây, nhiều hộ dân ở các xã An Sơn, Bình Nhâm, phường Lái Thiêu và phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An vẫn còn chịu cảnh ngập úng.   Ngập úng kéo dài gây khó khăn cho cuộc sống người dân

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TX.Thuận An cho biết, việc ngập úng những ngày qua chỉ diễn ra cục bộ do triều cường kết hợp mưa lớn.

Theo Phòng điều độ Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng, đến 14 giờ chiều nay (4-10), mực nước đo được tại hồ Dầu Tiếng đạt 23,4m, vượt báo động II 6cm. Để chủ động đón nước lũ từ đầu nguồn về do liên tiếp những ngày qua xảy ra mưa lớn, từ 7 giờ sáng 5-10, theo kế hoạch, hồ Dầu Tiếng sẽ tiến hành xả lũ qua tràn với lưu lượng 50m3/giây, việc xả lũ nhằm hạ mực nước hồ để bảo đảm an toàn cho công trình..

Như vậy, với tình hình triều cường kết hợp mưa lớn, cùng với việc hồ Dầu Tiếng xả lũ, phía hạ lưu trên sông Sài Gòn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Để chủ động phòng chống ngập, lụt các khu vực trũng, thấp ven sông, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt, bão tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống lụt, bão TX.Thuận An, TP.TDM và Công ty TNHH MTV Cấp  thoát nước - Môi trường Bình Dương tổ chức kiểm tra các đê  bao, bờ bao…, nhất là các đoạn xung yếu, bảo đảm an toàn, chống triều cường. Thực hiện ngay việc gia cố, cơi nới các đê bao, bờ bao có khả năng bị tràn, bị vỡ, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên