Khẩn trương khắc phục ngập úng trên đường

Cập nhật: 11-04-2021 | 13:41:25

(BDO) Trong thời gian qua, mỗi khi mùa mưa đến người dân sinh sống trên nhiều tuyến phố ở khu phố 5, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một lại vất vả trước cảnh ngập nước. Do khu vực này chưa có một hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, nên mỗi khi có mưa đường lại bị ngập.

Vài cơn mưa rào đầu mùa vừa diễn ra, tuy không quá lớn nhưng nhiều tuyến phố trên địa bàn khu phố 5, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra ngập cục bộ, gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân nơi đây. 

    Ghi nhận trên một số tuyến đường ở khu vực này cho thấy, tình trạng ngập nước ở đây diễn ra thường xuyên, có nơi nước bẩn tràn cả vào nhà. Ở một số khu vực, nước ngập cả tuyến phố, giao thông vì thế cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

    "Tình trạng này diễn ra đã lâu rồi, mỗi khi trời mưa chúng em rất khổ sở vì nước bẩn tràn vào phòng trọ. Do phòng trọ nằm ngay phía trước con đường thường xuyên bị ngập nên chúng em đành phải "sống chung với lũ", chịu khó tát nước mỗi khi trời mưa...", bạn H.M.T, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một (trọ ở hẻm 300, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa), chia sẻ.

Hẻm 300 đường Phú Lợi, phường Phú Hòa bị ngập sau cơn mưa rào chiều 4-4-2021

Một số khu vực tại khu phố 5, phường Phú Hòa ứ đọng nước sau cơn mưa

    Tìm hiểu chúng tôi được biết, hệ thống thoát nước trên địa bàn khu phố 5, phường Phú Hoà hiện chưa hoàn chỉnh; một số nơi được xây dựng khá bài bản, tuy nhiên tại nhiều khu vực vẫn chưa được xây dựng.

    "Thực trạng ứ đọng nước mưa gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng tôi. Việc ngập úng làm nước mưa vừa kéo theo bùn đất, rác thải vào nhà vừa gây tù đọng phát sinh muỗi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là trẻ em. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần sớm có những biện pháp khắc phục tình trạng này để cuộc sống người dân được ổn định hơn...", ông N.Q.V, người dân khu phố, phường Phú Hòa, nói.

      Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết hiện trên địa bàn phường có 197 tuyến đường. Địa phương đang tiến hành khảo sát để kiểm tra xem các tuyến đường nào đã có hệ thống cống thoát và các tuyến có hiện tượng ngập cục bộ. 

Chủ trương của địa phương là tập trung đầu tư để xử lý dứt điểm các khu vực diễn ra tình trạng ngập nặng. Đối với tuyến hẻm 300 đường Phú Lợi nằm trong kế hoạch xử lý ngập nước của phường. Dự kiến công trình phòng chống ngập úng các khu vực ngập nặng sẽ khởi công vào đầu năm 2022. Riêng đối với các tuyến đường khác, địa phương sẽ xem xét lại vốn đầu tư công, cân đối ngân sách để triển khai thực hiện các công trình hợp lý hơn trong thời gian tới...  

    Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên