Khẩn trương làm rõ các vụ việc kích động, gây rối

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:40:15

 Chiều 16-6, Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết ngoài đối tượng Nguyễn Hồng Thái bị Công an quận 1 tạm giữ vào sáng 16-6, các đơn vị còn phát hiện hai đối tượng khác nghi giả danh công an.

Theo đó, hai đối tượng giả danh công an là Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (đều sinh năm 1979, sống tại quận Gò Vấp). Trong quá trình làm nhiệm vụ, Công an quận 1 phát hiện hai đối tượng này đi cùng nhau và mặc áo khoác ngoài có hình công an hiệu và dòng chữ “Công an TP.Hồ Chí Minh”, đồng thời có nhiều biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện hai đối tượng này có một thẻ ghi Bộ Công an - Cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông. Hai đối tượng đang bị Công an quận 1 tạm giữ để điều tra.

Đối tượng Trụ tại cơ quan công an cùng viên đá nặng khoảng 30kg Trụ dùng để ném vào lực lượng Cảnh sát cơ động

Trước đó vào sáng 16-6, Công an quận 1 khi làm nhiệm vụ tại khu vực trung tâm thành phố đã phát hiện Nguyễn Hồng Thái (sinh năm 1985) mặc sắc phục Công an nhân dân nhưng có nhiều điểm không đúng quy định của ngành. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và xác định Thái không phải là chiến sĩ Công an nhân dân. Đối tượng này còn tàng trữ một còng số tám, một mũ lưỡi trai có hình công an hiệu.

Bước đầu cơ quan công an nhận định các đối tượng này giả danh lực lượng Công an nhân dân để trong trường hợp có tụ tập đông người sẽ hành hung người dân để vu khống lực lượng công an chính quy. Cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ mục đích, hành vi của các đối tượng.

Trước đó vào các ngày 14, 15-6, Công an TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng là Nguyen William Anh (quốc tịch Hoa Kỳ) về hành vi gây rối trật tự công cộng và Trương Hữu Lộc (SN 1961, ngụ quận Tân Bình) về hành vi phá rối an ninh.

Công an TP.Hồ Chí Minh xác định có “bàn tay” của các tổ chức phản động lưu vong trong việc lợi dụng, kích động và cung cấp tiền cho người trong nước để tổ chức kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối. Các cơ quan chức năng tiếp tục đưa lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, kêu gọi người dân tỉnh táo, không để đối tượng xấu lôi kéo, kích động. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngày 16-6, Công an quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh) cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Văn Trụ (36 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về tội chống người thi hành công vụ. Trụ được xác định là đối tượng kích động gây rối, bê tảng đá nặng 33kg ném vào lực lượng cảnh sát cơ động trước Công ty PouYuen.

Trước đó, sáng ngày 11- 6, khi lực lượng cảnh sát cơ động và lực lượng bảo vệ đang làm nhiệm vụ, ngăn công nhân tụ tập, hò hét gây mất trật tự trước cổng Công ty PouYuen Việt Nam (nằm trên quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì bất ngờ Trụ dùng tảng đá nặng khoảng 33kg ném vào các chiến sĩ cảnh sát cơ động khiến một chiến sĩ bị thương. Đến ngày 15-6, qua điều tra, Công an quận Bình Tân mời Trụ về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, Trụ khai nhận thấy đám đông hô hào nên hùa theo kích động rồi dùng tảng đá to ném vào các chiến sĩ cảnh sát cơ động. Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai để điều tra làm rõ.

Trong một diễn biến khác, ngày 15-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ”. Việc khởi tố là để điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng liên quan đến vụ việc tụ tập đông người, quá khích đập phá tài sản, tấn công lực lượng giữ gìn an ninh trật tự trong các ngày 10 và 11- 6, xảy ra tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) và TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên