Khẩn trương làm rõ vụ côn đồ hỗn chiến trong quán cà phê

Cập nhật: 13-11-2018 | 09:28:47

Hiện Công an TX.Dĩ An đang khẩn trương làm rõ hành vi của các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến vào tối 7-11 tại một quán cà phê ở phường Dĩ An. Bước đầu xác định các đối tượng này hoạt động theo kiểu băng nhóm ở khu vực giáp ranh.


Tối 7-11, nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế, bắt giữ các đối tượng liên quan
(Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Bước đầu xác định hai đối tượng cầm đầu là Nguyễn Hữu Toại (33 tuổi, quê Lâm Đồng) và Hoàng Văn Kim (38 tuổi, quê Hà Tĩnh). Cả Toại và Kim đều có tiền án tiền sự. Để nắm rõ được hành tung của chúng, thời gian qua, Công an TX.Dĩ An đã cắt cử trinh sát theo dõi và nhận thấy cả hai xảy ra mâu thuẫn vì quyền lợi trong những phi vụ làm ăn.

Nhằm giải quyết mâu thuẫn, Kim và Toại triệu tập hơn 50 đàn em mang theo hung khí, hẹn nhau đến quán cà phê N.P ở KP.Nhị Đồng 2, phường Dĩ An. Theo hồ sơ công an, Kim đã điều động một số đàn em thân tín như: Trần Đăng Tiến (quê Nghệ An), Đỗ Sĩ Trường Sơn (SN 1989, quê Bình Thuận), Nguyễn Văn An (quê Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Hà (quê Quảng Bình) Nguyễn Tiến Dũng (quê Hà Tĩnh) và nhiều đối tượng khác mang theo hung khí vào trong quán cà phê đợi sẵn, chuẩn bị cho việc đánh nhau.

Từ hình ảnh camera an ninh của quán cà phê N.P ghi lại cho thấy, lúc 21 giờ 30phút ngày 7-11, Toại cùng đàn em thân tín là Võ Anh Chung (biệt danh Chung râu, SN 1991, quê Nghệ An) điều khiển xe ô tô BS 61A-442.72 đến trước quán cà phê N.P. kéo theo gần 20 thanh niên vác 1 bao hung khí. Sau khi mở cửa bước xuống xe ô tô, Toại cùng Chung râu và nhiều đối tượng khác tiến thẳng về chiếc bàn nơi Kim đang ngồi và tấn công ngay.

Thấy Kim bị tấn công bất ngờ, nhiều gã đàn em đã dùng ly, chai trên bàn ném chống trả. Bị thất thế, nhóm của Kim phải chạy vào khu pha chế của quán và dùng nhiều đồ vật ném trả. Chủ quán và nhân viên của quán cà phê N.P. đã tìm nơi ẩn nấp trước trận hỗn chiến này.

Từ nguồn tin trinh sát, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An đã nhanh chóng đến hiện trường khi hai nhóm này vẫn đang đánh nhau. Thấy lực lượng công an xuất hiện, nhóm do Nguyễn Hữu Toại cầm đầu đã nhanh chân lên xe tháo chạy, có đối tượng đã điều khiển xe ô tô tông vào lực lượng chức năng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 21 đối tượng liên quan. Vụ việc đánh nhau xảy ra trong quán N.P. diễn ra trong thời gian hơn 3 phút.

Thượng úy Võ Văn Sơn, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an TX. Dĩ An, cho biết: “Qua công tác nắm tình hình hoạt động của băng ổ nhóm trên địa bàn, chúng tôi đã đưa nhóm đối tượng do Nguyễn Hoàng Kim và Hoàng Văn Toại cầm đầu vào tầm ngắm. Từ nguồn tin của trinh sát, chúng tôi biết được Kim và Toại có mâu thuẫn trong việc làm ăn, có nhiều khả năng bọn chúng sẽ thanh toán nhau bằng vũ lực trong tương lai gần. Trên cơ sở này, chúng tôi đã chỉ đạo cho trinh sát nắm chắc mọi di biến động của chúng để khi xảy ra xô xát sẽ triển khai lực lượng bắt giữ, xử lý. Vụ việc này có tính phức tạp, hiện nay chúng tôi đã bắt giữ được 21 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng cầm đầu thuộc nhóm của Hoàng Văn Toại. Đơn vị đang truy bắt những đối tượng còn lại. Công an TX. Dĩ An đề nghị các đối tượng liên quan trong vụ hỗn chiến tại quán cà phê N.P., KP.Nhị Đồng 2, phường Dĩ An ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên