Khẩn trương triển khai giải pháp chống ngập cho đường Lê Thị Trung

Cập nhật: 03-07-2017 | 09:15:36

Chỉ mới bắt đầu vào mùa mưa, nhưng người dân sống hai bên đường Lê Thị Trung (đoạn qua phường An Phú, Thuận Giao và Bình Chuẩn, TX.Thuận An) đã thấm thía tình cảnh ngập nước. Có khi chỉ cần lắc rắc vài hạt mưa nhưng nước từ cống hai bên đường Lê Thị Trung chảy ngược lên mặt đường gây ngập nhà dân...

Do hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường Lê Thị Trung - Thủ Khoa Huân chưa được đấu nối, chỉ cần một cơn mưa, nước từ hệ thống ống cống chảy ngược lên mặt đường, gây ngập

Khoảng 23 giờ tối 24-6, tại tuyến đường Lê Thị Trung, đoạn qua địa phận KP.1B, phường An Phú có một cơn mưa nhỏ. Theo ghi nhận của P.V, vào thời điểm này nước trên mặt đường Lê Thị Trung có đoạn ngập gần nửa mét, gây khó khăn cho người và phương tiện khi di chuyển. Nhiều xe mô tô bị chết máy, nhiều trường hợp va quẹt xe máy khi người điều khiển phương tiện phải tăng tốc để tránh nước ngập.

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Thời gian qua, nhiều lần cử tri ở KP.1B phản ánh về việc đường Lê Thị Trung bị ngập, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên lãnh đạo UBND TX.Thuận An, Phòng Quản lý đô thị thị xã, nhưng chưa có cách giải quyết khiến việc nước ngập vẫn còn tồn tại. Về phía địa phương, lâu nay chúng tôi vận động người dân tìm cách ứng phó với việc nước ngập, chờ đợi lãnh đạo thị xã đôn đốc, thúc đẩy đơn vị chức năng triển khai dự án đấu nối hệ thống cống thoát nước về phía hạ lưu. Việc người dân nghi vấn một số công ty lợi dụng trời mưa để xả thải ra môi trường, tới đây chúng tôi sẽ cử cán bộ chức năng rà soát, xem xét lại việc thải nước của các công ty trên tuyến đường. Khi đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan để xử lý”.

Trong khi đó, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, thông tin: “Từ ý kiến phản ánh của cử tri bên đường Lê Thị Trung, đường Từ Văn Phước, thuộc KP.Bình Phước A, bản thân tôi đã nhiều lần trực tiếp kiểm tra nhằm tìm giải pháp xử lý. Tuy nhiên, hiện nay địa phương đã bất lực trước việc nước ngập trên hai tuyến đường này vào ngày mưa. Khi trả lời ý kiến cử tri, chúng tôi chỉ biết vận động người dân chờ dự án đấu nối hệ thống thoát nước trên tuyến này được triển khai sẽ khắc phục được tình trạng nước ngập như hiện nay”.

Trao đổi với P.V về những vấn đề liên quan đến hệ thống thoát nước trên tuyến đường Lê Thị Trung, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An, cho biết: “Tuyến đường Lê Thị Trung được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2011, đi qua địa bàn phường An Phú, Thuận Giao và Bình Chuẩn với chiều dài hơn 4km. Hiện tuyến đường này có hai hạ lưu để thoát nước mưa. Cụ thể, đoạn thuộc địa bàn phường An Phú có hệ thống cống thoát nước đấu nối với đường 22- 12, riêng hệ thống này rất bảo đảm cho việc thoát nước mưa. Tuy nhiên, hệ thống cống thoát nước đấu nối với đường Thủ Khoa Huân thuộc phường Bình Chuẩn hiện chưa được lắp đặt. Trước đây, chủ đầu tư là Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương có triển khai dự án này nhưng vì thiếu vốn nên dự án bị dừng lại. Về vấn đề này, thời gian qua đơn vị đã nhiều lần phản ánh với lãnh đạo UBND TX.Thuận An kiến nghị lên tỉnh để tìm giải pháp. Tuy nhiên, đến nay dự án cũng chưa được triển khai”.

Nói về Dự án đấu nối hệ thống cống thoát nước đường Lê Thị Trung - Thủ Khoa Huân để nước mưa thoát về phía hạ lưu, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết: “Thời gian qua, các địa phương có tuyến đường Lê Thị Trung đi qua đều phát triển mạnh về đô thị hóa. Cụ thể như hai bên đường Lê Thị Trung hiện nay người dân đã xây nhà san sát, bê tông hóa và nhựa hóa hai bên đường. Vì thế, khi trời mưa, nước mưa không thấm được xuống đất nên chảy tràn trên đường gây ngập. Trong khi đó, Dự án đấu nối hệ thống cống thoát nước đường Lê Thị Trung - Thủ Khoa Huân chậm triển khai là do tỉnh đang thiếu vốn để đầu tư cho công trình này. Mới đây, chúng tôi cũng đã kiến nghị lên UBND tỉnh để xem xét giải quyết. Nếu công trình đấu nối này được triển khai xây dựng thì tình trạng ngập nước trên đường Lê Thị Trung sẽ được khắc phục”.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên