Khẩn trương truy vết tại Công ty Housewares

Cập nhật: 15-06-2021 | 22:43:34

(BDO) Từ thông tin ca dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế Becamex, phóng viên Báo Bình Dương tìm đến trụ sở Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Việt Nam (Công ty Housewares), phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương để nắm tình hình.

Lãnh đạo phường Bình Chuẩn họp bàn phương án truy vết

Thông tin ghi nhận từ lãnh đạo địa phương cho biết, tính đến thời điểm 21 giờ ngày 15-6 đã tròn 24 giờ lực lượng chức năng địa phương và ngành y tế TP.Thuận An và tỉnh Bình Dương khẩn trương vào cuộc truy vết, khoanh vùng những trường hợp liên quan đến ca dương tính với Covid-19 là công nhân làm việc tại Công ty Housewares.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết ca dương tính đầu tiên ở Công ty Housewares được phát hiện vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 14-6. Ngay sau khi nhận được thông tin về ca nghi nhiễm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa khẩn cấp trụ sở Công ty Housewares để khoanh vùng, truy vết. Tính đến thời điểm hiện tại, phường Bình Chuẩn đã tổ chức được 6 chốt phong tỏa và 7 tổ truy vết.

Lực lượng chức năng phong tỏa trụ sở Công ty Housewares để thực hiện công tác truy vết, điều tra dịch tễ

Hiện Công ty Housewares có khoảng 450 công nhân đang làm việc ở các khâu khác nhau, được chia ra làm nhiều ca làm việc. Do số lượng công nhân khá đông nên lực lượng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm BCA để sàng lọc và tìm ra những nhóm người liên quan nghi nhiễm, từ đó khoanh vùng và tiếp tục điều tra dịch tễ.

Các tổ truy vết làm việc xuyên suốt, cố gắng sáng 16-6 sẽ hoàn tất công tác truy vết và điều tra dịch tễ tại Công ty Housewares.

Liên quan đến Công ty Housewares còn có ca dương tính Nguyễn Thị M., đi khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. Sau khi thực hiện xét nghiệm kháng nguyên tại bệnh viện và có kết quả dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã thực hiện truy vết thần tốc và đưa ra danh sách 14 trường hợp liên quan.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên