Khẳng định bản thân bằng con đường học tập không ngừng…

Cập nhật: 21-11-2017 | 08:39:59

Cô Lê Thị Kim Út (ảnh), Bí thư chi bộ, phụ trách khoa Ngữ văn trường Đại học Thủ Dầu Một từng là một cán bộ Tỉnh đoàn năng nổ, xông xáo với công việc. Cô vừa được tuyên dương là cá nhân đạt thành tích cao trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

 

 Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương (nay là trường Đại học Thủ Dầu Một), cô Lê Thị Kim Út đi dạy một học kỳ, sau đó được chuyển về làm cán bộ của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên). Từ tháng 10-1999 đến năm 2003, cô làm cán bộ Tỉnh đoàn, nhưng niềm đam mê văn học, mong muốn được trở lại giảng đường vẫn luôn thôi thúc cô gái trẻ đầy năng nổ, nhiệt tình khi ấy. Nói năng nổ, nhiệt tình là bởi chúng tôi từng có những lần tham gia phong trào Đoàn từ mùa hè tình nguyện đến làm đường giao thông, tổ chức trại hè cho học sinh giỏi… thật ý nghĩa, ấn tượng.

Ngày đó ở cô Lê Thị Kim Út là hình ảnh của một người trẻ không quản khó khăn, tất cả vì phong trào của tuổi trẻ trong tỉnh. Từ năm 2003, cô Lê Thị Kim Út về công tác tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Để đáp ứng cho công việc giảng dạy, cô đã học tập không ngừng. Từ 2005 đến 2007, cô học xong chương trình thạc sĩ và hiện vẫn đang là nghiên cứu sinh tại trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Niềm đam mê nghiên cứu của cô là văn học Việt Nam nên từ luận văn cao học đến khi là nghiên cứu sinh, cô chọn các đề tài đều liên quan đến văn học Việt Nam từ trung đại đến hiện đại. Không chỉ có ý chí mạnh mẽ, vạch ra đường đi, đích đến cụ thể, cô luôn suy nghĩ đến điều tích cực để có thêm nghị lực phấn đấu, tiếp tục cố gắng không ngừng, vượt qua khó khăn.

Hiện nay, với vai trò là Bí thư chi bộ, phụ trách khoa với hơn 30 giáo viên, cô đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kế hoạch học tập, sinh hoạt chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh ngay khi nhận được chỉ đạo của Đảng ủy trường. Căn cứ kế hoạch, chi bộ khoa đã kịp thời tổ chức học tập, tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên, quần chúng và sinh viên. Chi bộ cũng đã linh hoạt trong triển khai học tập các chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh như sao chép đĩa VCD chuyển đến 100% đảng viên và triển khai đến giảng viên, sinh viên qua chuyên đề sinh hoạt làm theo Bác của tổ công đoàn và Đoàn Thanh niên; đưa chuẩn mực đạo đức của cán bộ viên chức vào đánh giá, xét thi đua cuối năm, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. 100% đảng viên, quần chúng của chi bộ, đơn vị đều có bản đăng ký học tập và làm theo Bác.

Trong thời gian qua, Chi bộ khoa đã tổ chức sinh hoạt 3 chuyên đề cho đảng viên. Riêng chuyên đề của tổ công đoàn triển khai sâu rộng trong toàn thể giảng viên. Các chuyên đề bao gồm: Đảng viên Chi bộ khoa Ngữ văn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, giảng viên; học tập và làm theo Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm trong công đoàn viên; làm thế nào để nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, khoa còn tổ chức thi hát và cảm nhận về Đảng, Bác Hồ qua hội thi “Giai điệu tự hào”...

Phát huy vai trò nêu gương, cô Lê Thị Kim Út luôn thực hiện “nói đi đôi với làm”. Trong cuộc sống, cô luôn giản dị hòa đồng với tập thể; tạo sự đồng thuận trong chi bộ và đơn vị, trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của giảng viên, sinh viên.

Công việc và thành tích cụ thể của cô Lê Thị Kim Út trong năm qua có thể kể đến như tham gia giảng dạy 480 tiết cho sinh viên, 300 tiết tiếng Việt cho sinh viên Lào; hướng dẫn 1 giảng viên tập sự đạt loại khá. Về nghiên cứu khoa học, cô tham gia viết bài cho hội thảo cấp quốc gia là các nghiên cứu: Đối thoại trong một số tác phẩm văn học Việt Nam dưới góc nhìn phân tích diễn ngôn tại hội thảo “Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và giáo dục ngôn ngữ trong nhà trường” và “Phương thức huyền thoại hóa trong một số tiểu thuyết lịch sử của Tân Dân Tử” tại hội thảo “Những vấn đề văn học và ngôn ngữ Nam bộ”.

Ngoài ra, cô còn tham gia viết giáo trình Văn học Việt Nam giai đoạn 1945-1975 do TS. Phạm Ngọc Hiền làm chủ nhiệm, nghiệm thu đạt loại khá. Cô còn cùng thực hiện đề tài cấp trường với ThS. Đặng Phan Quỳnh Dao tổ chức dạy kiểu bài đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 6, nghiệm thu đạt loại khá. Đặc biệt, cô từng đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển nghiên cứu sinh khóa 2016-2020 tại trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh chuyên ngành Văn học Việt Nam với đề tài “Tiểu thuyết lịch sử Nam bộ từ đầu thế kỷ XX đến năm 1945”. Nếu không có niềm đam mê nghiên cứu, học tập mọi lúc mọi nơi, cô khó có thể hoàn thành một lượng công việc khổng lồ như thế. Nhờ phát huy vai trò nêu gương trong học tập, làm theo Bác, cô Lê Thị Kim Út cùng khoa Ngữ văn đã vinh dự được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

 TRẦN QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên