Khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng

Cập nhật: 07-11-2015 | 08:28:33

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Quân đoàn 4 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Quân đoàn 4 phối hợp tổ chức đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến tham quan. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của mỗi người, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, học sinh - sinh viên, qua đó bồi đắp tinh thần yêu nước, khơi dậy ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Cuộc triển lãm trưng bày những tư liệu quý được tập hợp từ trong nước và quốc tế có đầy đủ cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Tất cả các nguồn tư liệu này được tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau như: Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bảo tàng Quân sự Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và nhiều nguồn khác do nhân dân đóng góp. Những bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Thời gian gần đây, vấn đề tranh chấp chủ quyền ở biển Đông có những diễn biến phức tạp, khó lường, thu hút sự quan tâm đặc biệt các tầng lớp nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, cũng như dư luận quốc tế. Gần đây, Trung Quốc đang đẩy mạnh việc xây dựng bồi đắp, tôn tạo, xây dựng quy mô lớn trên các bãi đá ngầm chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC), đe dọa nghiêm trọng hòa bình, an ninh, an toàn trên biển Đông và trong khu vực. Cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo vẫn hết sức cam go và quyết liệt. Hơn ai hết, mỗi người dân Việt Nam cần phải hiểu lịch sử, cần phải biết những bằng chứng pháp lý về chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; cũng như nhắc nhở mỗi người dân trên địa bàn tỉnh luôn biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên