Khẳng định giá trị sản phẩm nông thôn

Cập nhật: 15-09-2018 | 16:59:54

UBND TX.Thuận An vừa tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp huyện năm 2018. Đợt này, thị xã có 39 sản phẩm đăng ký bình chọn, kết quả có 15 sản phẩm được công nhận cấp huyện. Thị xã đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh 15 sản phẩm, chiếm 32% sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh trong toàn tỉnh. Kết quả, thị xã có 4 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và 1 sản phẩm được Cục Công thương địa phương, Bộ Công thương công nhận sản phẩm CNNTTB cấp khu vực.

Thời gian qua, TX.Thuận An là một trong những địa phương đi đầu trong công tác bình chọn sản phẩm CNNTTB. Thị xã đã tận dụng tốt nguồn kinh phí địa phương phân bổ vào thực hiện các nội dung của hoạt động khuyến công trên địa bàn. Sản phẩm sau khi được công nhận sẽ được địa phương ưu tiên hỗ trợ kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương để tiếp tục phát triển sản phẩm, như hỗ trợ thuê tư vấn, xây dựng thương hiệu, ứng dụng máy móc thiết bị, cải tiến kỹ thuật sản xuất, đào tạo lao động, quảng bá thông tin, mở rộng thị trường tiêu thụ…

Khu vực nông thôn ở TX.Thuận An đã có nhiều khởi sắc từ quá trình phát triển công nghiệp, đô thị của địa phương. Nhắc tới TX.Thuận An nhiều người nghĩ ngay đến vườn cây ăn trái Lái Thiêu nức danh trong cả nước. TX.Thuận An còn là cái nôi của nhiều ngành nghề truyền thống như gốm sứ, guốc mộc... Những năm qua, các ngành nghề truyền thống dần suy giảm bời sự sàng lọc gắt gao từ thị hiếu, nhu cầu của thị trường và phát sinh nhiều ngành nghề khác rất tiềm năng. Hướng tới sản xuất công nghiệp thay cho lối sản xuất tiểu thủ công nghiệp là cách để Thuận An giữ lại các làng nghề đã có hàng trăm năm tuổi.

Trong danh sách sản phẩm CNNTTB của TX.Thuận An năm nay có thể kể đến guốc mộc Hùng Thái, mây tre lá VH, bàn ghế ghép gạch gốm Như Ngọc, ví nam da cá sấu Ngọc Sơn… Trong số này có một số sản phẩm đã tham gia thị trường xuất khẩu (như guốc mộc) trở thành thương hiệu nổi tiếng của cả nước (ví da cá sấu Ngọc Sơn)...

Việc hỗ trợ, tư vấn, phát triển thị trường... và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn là cách để TX.Thuận An gìn giữ một số nghề truyền thống có nguy cơ mai một, đồng thời phát hiện, định hình những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiềm năng để phát triển công nghiệp ở khu vực nông thôn. Công tác này vừa giúp các cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh mạnh dạn làm giàu với những sản phẩm tiêu biểu của mình, vừa góp phần giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên