Khẳng định mình qua kết quả học tập

Cập nhật: 09-04-2019 | 08:42:36

Kể cho chúng tôi nghe lý do học ở Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp Phú Giáo, em Lã Tính (ảnh), học sinh lớp 11 đã bộc bạch, năm học lớp 9 THCS, chỉ vì một chút chủ quan nên em không đủ điểm vào lớp 10 công lập. Một chút hụt hẫng, nhưng em đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng và quyết tâm khẳng định mình qua kết quả học tập kể từ khi vào lớp 10 cho đến nay.

Em quan niệm, dù học chương trình giáo dục thường xuyên, nhưng nếu có ý chí phấn đấu, có mục tiêu rõ ràng thì sẽ gặt hái những thành công trong học tập. Và Tính đã sửa sai bằng cách học tập chăm chỉ. Mỗi ngày đến lớp, nếu như một số bạn lơ là học thì em luôn lắng nghe thầy cô giảng dạy, ghi chép cẩn thận. Khi về nhà em dành nhiều thời gian để rèn luyện, làm bài tập.

Trong số các môn học, Tính có năng khiếu ở các môn tự nhiên và toán là môn em yêu thích. Từ sự nỗ lực hết mình, Tính đạt điểm cao trong các bài kiểm tra toán, điểm trung bình môn toán thường đạt trên 8,0. Thấy được năng lực của em, giáo viên bộ môn đã chọn em vào đội tuyển học sinh giỏi toán của trung tâm. Tại kỳ thi học sinh giỏi toán giải thưởng Lương Thế Vinh do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức vừa qua, Tính đã đạt giải nhất ở khối giáo dục thường xuyên. Thành tích của em thêm một lần nữa khẳng định tinh thần hiếu học của học sinh giáo dục thường xuyên.

Tính cho hay, ba em làm nghề thợ điện, những lúc rảnh rỗi em cũng tập tành học nghề cùng ba và em cảm thấy nghề này phù hợp với mình. Kể từ đây em đã đặt ra mục tiêu cho tương lai, ước mơ của em là trở thành sinh viên ngành điện của trường Đại học FPT. Để chạm tới ước mơ, Tính đang tính lũy kiến thức để làm hành trang bước vào đời. Xin chúc cho cậu học trò chăm học sớm đạt được nguyện vọng em đã chọn trong tương lai không còn xa nữa.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X