Khẳng định mình từ tay nghề, năng lực quản lý

Cập nhật: 12-02-2015 | 07:57:56

Tôi ấn tượng về chị bởi chị được lãnh đạo tỉnh hôm đó chủ trì cuộc họp khen ngợi trong công tác quản lý, điều trị cho bệnh nhân. Từ lời khen này, nhiều lần tôi muốn gặp gỡ, viết bài về chị nhưng nay mới có dịp…

 BS Ngọc Dung (bìa phải) đại diện đơn vị nhận bằng khen đơn vị điển hình trong công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2014

 Nhẹ nhàng và từ tốn, chị nói về mình cũng “nhẹ” như cách chị điều hành công việc tại bệnh viện hay khám, chữa bệnh cho bệnh nhân (BN). Nhưng, bác sĩ chuyên khoa 2, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Thuận An Nguyễn Thị Ngọc Dung đã có một quá trình phấn đấu không “nhẹ nhàng” chút nào bởi chị vừa lo việc chuyên môn, vừa hoàn thành vai trò của một người vợ, người mẹ.

Sinh năm 1961, từ nhỏ chị đã muốn trở thành bác sĩ để cứu người, giúp đời. Năm 1990, chị tốt nghiệp Đại học Y dược TP.HCM. Sau đó, chị về công tác tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Thuận An. Những nỗ lực trong công tác của chị được ghi nhận và năm 1991, chị được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Ngoại - Sản của bệnh viện. Chị nhớ lại: “Hồi đó bệnh viện chỉ có quy mô 80 giường. Tôi và đồng nghiệp đã cố gắng rất nhiều để phát triển một bệnh viện tuyến huyện với mục đích là điều trị, chăm sóc tốt hơn cho BN. Tiếp đó, việc phẫu thuật của khoa ngoại, nâng cao kỹ thuật chuyên môn của khoa sản, xét nghiệm và khoa nội được phát triển hơn đã thúc đẩy bệnh viện phát triển từng bước lên quy mô 120 giường. Tôi vừa làm vừa học Đại học Chính trị khóa 1 (1997-2000) và tiếp đó lại học chuyên khoa 1 ngành y tế công cộng (2000-2002) vì được phân công phụ trách khối y tế dự phòng. Ngành y không học hỏi là tụt hậu ngay nên khi trở về công tác, tôi vừa trực tiếp làm chuyên môn khối điều trị, lại kiêm luôn nhiệm vụ phụ trách y tế dự phòng và trạm y tế xã phường. Bên cạnh đó, tôi được bầu làm chủ tịch công đoàn, nên trách nhiệm có phần nặng nề, nhưng dù làm việc gì tôi cũng không nề hà và cố gắng sắp xếp thật khoa học, để có thời gian chăm sóc người thân, lo cho gia đình”.

Năm 2007, bác sĩ Ngọc Dung được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Thuận An (nay là Trung Tâm Y tế TX.Thuận An) cho đến nay. Bằng nghị lực và sự cần cù làm việc của mình, chị đã góp phần nâng tầm phát triển bệnh viện lên 250 giường như hiện nay với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Hiện nay, Trung tâm Y tế TX.Thuận An có 40 bác sĩ trong tổng số 421 cán bộ viên chức, là bệnh viện hạng III theo quy định của Bộ Y tế. Bác sĩ Ngọc Dung cũng đóng góp rất nhiều, tạo điều kiện để cán bộ học tập, nâng cao chuyên môn, tăng cường đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của BN ngày một cao hơn. Trung tâm đã cử 10 cán bộ công chức đào tạo ngắn hạn về chuyên môn như: Phẫu thuật nội soi ổ bụng - niệu, đo điện não đồ, siêu âm, quản lý và điều dưỡng. Bên cạnh đó là đào tạo dài hạn thạc sĩ, chuyên khoa I, II. Bác sĩ Ngọc Dung còn cho biết thêm, năm qua Trung tâm Y tế TX.Thuận An đã mua sắm trang thiết bị tại các khoa trị giá hơn 1,9 tỷ đồng và cải thiện cơ sở vật chất, xây dựng nâng cấp thêm 50 giường bệnh trị giá hơn 36 tỷ đồng.

Để có được thành công như hôm nay, bác sĩ Ngọc Dung cũng không quên cảm ơn gia đình luôn ủng hộ trong công việc. Chồng bác sĩ Ngọc Dung là bác sĩ Trương Thanh Hải, hiện là Trưởng khoa Y học cơ sở trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Vì cùng ngành nghề nên anh chị rất hiểu và thông cảm cho nhau. Hạnh phúc hơn nữa là 2 con gái của anh chị cũng theo nghề ba mẹ. Con gái đầu của chị tốt nghiệp cử nhân công nghệ sinh học và đã đi làm. Con gái út đang học năm thứ 5 ngành bác sĩ đa khoa Đại học Y Dược Cần Thơ.

Những đóng góp của chị được ghi nhận. Chị được tặng các danh hiệu như: Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương, năm 2012, 2013, 2014; Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền, bằng khen của Tỉnh ủy 5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2009-2013), năm 2014 được bình chọn là Thầy thuốc tiêu biểu của tỉnh Bình Dương. Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 năm nay, chị được vinh dự nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên