Khẳng định vai trò của cựu chiến binh

Cập nhật: 13-10-2017 | 06:02:26

Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của hội viên CCB toàn tỉnh. Hướng tới đại hội, các CCB tỉnh mong muốn trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vai trò trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Ông Bùi Xuân Tự, Chủ tịch Hội CCB phường Bình An, TX.Dĩ An: Hội CCB là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, hội viên

Thời gian qua, Hội CCB phường Bình An, TX.Dĩ An với 187 hội viên đã đồng lòng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trở thành lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Với đặc thù là địa phương tập trung nhiều thanh niên công nhân, hội đã phối hợp với Phường đoàn thành lập các chi hội thanh niên xa quê, chi hội nhà trọ… Song song đó, hội cũng vận động hội viên không tăng giá 300 phòng trọ; xây dựng và duy trì quỹ khuyến học; đỡ đầu trợ cấp thường xuyên cho trẻ mồ côi cả cha và mẹ 500.000 đồng/ tháng cho 13 trẻ…

Những hoạt động này trở thành việc làm thường xuyên và tạo sự đồng thuận trong các hội viên. Đó cũng là cách để những hội viên CCB cùng chia sẻ và thực hiện những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh sẽ có thêm nhiều giải pháp nhằm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để tiếp tục khẳng định được vai trò của tổ chức hội, thực sự là chỗ dựa tin cậy của hội viên.

 Ông Trần Văn Hột, Chủ tịch Hội CCB phường Hưng Định, TX.Thuận An: Luôn bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Để phát huy vai trò của mình, trước hết, mỗi CCB cần gương mẫu nêu gương, tiên phong trong mọi hoạt động…

Thời gian qua, Hội CCB phường Hưng Định đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, tư tưởng lệch lạc. Đồng thời CCB, đặc biệt là

 các đảng viên luôn thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong công tác giáo dục thế hệ trẻ, tạo nguồn phát triển Đảng, động viên thanh niên thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ, tích cực tổ chức các buổi nói chuyện về truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn. Hội CCB phường còn tổ chức các buổi giao lưu với các nhân chứng lịch sử là CCB, qua đó góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức, trách nhiệm và bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

 Ông Nguyễn Thanh Tân, CCB phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: CCB với những việc làm nghĩa tình

Những năm qua, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đã và đang được các cấp hội triển khai sâu rộng. Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tất cả các hội viên CCB. Đây cũng là dịp để hội viên chúng tôi cùng nhìn lại những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, khắc phục hạn chế, phát huy thành quả. Đối với việc giúp đỡ nhau làm kinh tế, những người CCB luôn phát huy được tinh thần đồng chí, đồng đội và đây cũng là một thế mạnh. Trong chiến đấu, những người CCB là những người lính luôn sát cánh cùng nhau, vào sinh, ra tử. Trở về với đời thường, những người CCB lại đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Những việc làm nghĩa tình đã và đang làm đẹp thêm tình đồng chí, đồng đội trên mặt trận mới, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 THANH LÊ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên