Khang trang đường phố đón tết…

Cập nhật: 28-01-2016 | 11:22:42

Trước Tết dương lịch 2016, các đường phố ở Bình Dương đã được trang trí đẹp, lộng lẫy đón chào mùa xuân. Những con đường ở Thành phố mới Bình Dương thật rực rỡ. Và gần đây là các con đường ở nội ô TP.TDM. Đi trên những con đường thênh thang này, bỗng thấy yêu mến hơn đất và người Bình Dương…

 Đường phố tại Trung tâm Thành phố mới được trang trí hoa mai, hoa đào

Những ngày này, đi trên các con đường ở Bình Dương, chúng ta sẽ thấy rộn ràng sắc xuân ở khắp nơi. Trang trí đèn đường là một trong những “hạng mục” làm cho sự khởi sắc này thêm trọn vẹn, đầy đủ hơn. Dạo phố vào ban đêm, mọi người càng trầm trồ xuýt xoa bởi ánh điện lung linh từ những cánh hoa đào, hoa mai, cánh hoa dầu - biểu tượng của vùng đất Bình Dương hiền hòa.

Cũng như mọi năm, các tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố mới được trang trí đèn đường trước tiên - để đón chào Giáng sinh và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán của dân tộc và kéo dài đến hết lễ hội chùa Bà. Các đường phố được trang trí lung linh, khang trang hơn nhờ vào vốn xã hội hóa. Một số cơ quan, đơn vị tài trợ gắn thêm bảng hiệu quảng cáo cho đơn vị mình.

Theo Thượng tọa Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Văn phòng II Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương thì việc trang trí đường phố phải vừa đẹp, trang trọng và có ý nghĩa. Theo đó, những đóa hoa mai, hoa đào là biểu hiện cho mùa xuân của dân tộc. Đào miền Bắc và mai của miền Nam là biểu tượng thiêng liêng khi xuân về. Chùa Hội An cũng sẽ hoàn thiện dần các công trình như giảng đường, đông lang, tây lang và trang hoàng thật đẹp để chào đón năm mới Bính Thân 2016.

Cũng trong chương trình đón xuân, có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Theo đó, các hoạt động nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam, 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021… Tạo không khívui tươi phấn khởi trước những thành tựu kinh tế- xãhội; đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụvăn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vàchào mừng các ngày lễlớn trong năm 2016.

Việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước với tinh thần nội dung và hình thức tổ chức có sự đổi mới, phù hợp với quy mô, bảo đảm thiết thực, an toàn tiết kiệm, hiệu quả.

Các hoạt động chủ yếu có thể kể đến như: Văn nghệ chào mừng năm mới; Giải Việt dã; Hội chợ hoa xuân; Hội Báo xuân; Bắn pháo hoa chào mừng năm mới Bính Thân 2016… và các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân.

Và, đường phố ở Thành phố mới Bình Dương cũng là nơi hứa hẹn níu chân du khách trong những ngày xuân về…

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên