Khánh Hòa - địa phương thứ ba điều trị thành công bệnh nhân nhiễm nCoV

Cập nhật: 04-02-2020 | 16:34:47

Đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho bệnh nhân Lê Thị Thu H.. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Lúc 14 giờ ngày 4/2, ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đầu tiên ở Khánh Hòa đã được xuất viện sau 9 ngày (từ ngày 27/1 đến ngày 4/2) cách ly, điều trị.

Đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Nguyễn Đông đã tặng hoa, chúc mừng bệnh nhân Lê Thị Thu Hà, quê ở huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) - bệnh nhân đầu tiên ở Khánh Hòa nhiễm virus corona và hiện đã có kết quả xét nghiệm là âm tính với virus này.

Chị Lê Thị Thu Hà chia sẻ: "Trong mấy ngày qua, tôi không sốt lại, ăn uống, nghỉ ngơi tốt. Sức khỏe của tôi đã ổn định. Sáng 4/2, các bác sỹ thông báo là tôi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona. Tôi rất vui mừng. Theo khuyến cáo của các bác sỹ, sau khi ra viện tôi sẽ ăn uống đầy đủ nhằm nâng cao sức đề kháng, tiếp tục điều trị cách ly tại nhà thêm một thời gian để sức khỏe tốt hơn."

Ông Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết, bệnh nhân được điều trị các triệu chứng lâm sàng; cách ly hoàn toàn với người nhà; việc khám, chữa bệnh và sinh hoạt hàng ngày đều được các bác sỹ, y tá, hộ lý đảm bảo theo đúng quy định; chế độ dinh dưỡng hàng ngày đầy đủ nên người bệnh có sức khỏe để chống lại bệnh tật và virus corona.

Trước đó, khi nhập viện vào ngày 27/1, bệnh nhân Hà bị ho, được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly theo dõi, điều trị và lấy mẫu gửi tới Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Đến ngày 31/1, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Lê Thị Thu Hà có phản ứng dương tính với virus Corona.

Nguyên nhân là chị Hà đã tiếp xúc với hai cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona (hiện tại người con đã có phản ứng âm tính với virus corona, sức khỏe người cha ổn định) nên chị đã được bệnh viện cách ly và chăm sóc đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Hiện nay chưa có thuốc kháng virus corona đặc hiệu nên bệnh viện điều trị cho bệnh nhân theo triệu chứng, đồng thời theo dõi chặt diễn biến sức khỏe hàng ngày của bện nhân để đề ra phương án chữa bệnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm chữa trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona, các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, bệnh nhân Lê Thị Thu Hà được phát hiện sớm, điều trị kịp thời nên nhanh chóng phục hồi. Các xét nghiệm mới đều khẳng định bệnh nhân đã hoàn toàn có phản ứng âm tính với virus corona.

Như vậy, sau Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa thì tỉnh Khánh Hòa là địa phương thứ ba trong cả nước đã chữa trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Hiện nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly, theo dõi 17 bệnh nhân bị nghi nhiễm virus corona./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên