Khánh thành bia tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng

Cập nhật: 06-05-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm qua (5-5), UBND phường Tân Bình, TX Dĩ An phối hợp cùng Quân đoàn 4 đã tổ chức lễ khánh thành bia tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng giai đoạn II.

 Phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị; Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân; thiếu tướng Nguyễn Hoàng, Tư lệnh Quân đoàn 4 cùng các tướng lĩnh nguyên Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 qua các thời kỳ và nhiều thân nhân gia đình các liệt sĩ.

Bia tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng Tọa lạc tại khu phố văn hóa Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An, nơi đây, vào ngày 5-5-1968 đã diễn ra trận chiến vô cùng ác liệt, bộ đội và lực lượng dân quân du kích đã ngoan cường chiến đấu bám trụ đến cùng, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta đã hi sinh trong trận chống càn này.

Công trình Bia tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng được xây dựng nhằm để tưởng nhớ các liệt sĩ đã hi sinh anh dũng trên dòng suối Mạch Máng trong năm Mậu Thân 1968, đồng thời cũng là minh chứng thiết thực nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc, nơi những tấm gương hy sinh cao cả từ mọi miền đất nước đã chiến đấu anh dũng ngoan cường vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

B.Minh - H.Lợi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên