Khánh thành công trình xây mới cầu An Linh - An Long

Cập nhật: 09-01-2012 | 00:00:00

Sáng 6-1, tại An Linh (Phú Giáo), UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức khánh thành công trình cầu mới An Linh - An Long.

Công trình cầu An Linh - An Long do UBND tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 6-2009. Đơn vị thi công là Công ty Công trình giao thông công chánh TP.Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư hơn 32 tỷ đồng. Cầu An Linh - An Long bắc qua sông Bé là cầu bê tông cốt thép có chiều dài 165,95m gồm 5 nhịp giản đơn, mỗi nhịp dài 33m. Chiều rộng của cầu là 7,7m, trong đó mặt đường rộng 7m. Tải trọng thiết kế cho phép 32 tấn.

Sau hơn 2 năm thi công công trình đã hoàn và đưa vào sử dụng. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình cầu mới An Linh - An Long đã đáp ứng được nhu cầu bức thiết trong việc thông thương đi lại giữa người dân 2 xã An Linh và An Long; ngoài ra việc đưa vào sử dụng công trình cầu An Linh - An Long còn rút ngắn được khoảng cách về mặt địa lý giữa 2 xã vùng xa Tân Long, An Long với trung tâm huyện Phú Giáo. Công trình còn góp phần tạo tiền đề nâng bộ mặt kinh tế - xã hội của 2 xã An Long và An Linh.

* Sáng cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải Bình Dương đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng cầu mới Thới An huyện Bến Cát. Dự án cầu mới Thới An, bắc qua sông Thị Tính đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt tại Quyết định số 2992 ngày 5-10-2010. Theo đó tổng chiều dài cầu là 343,5m gồm 7 nhịp, trong đó có 3 nhịp chính và 4 nhịp dẫn. Mặt cắt ngang cầu 17m, trong đó bề rộng mặt đường xe chạy là 14m, còn lại là lan can và đường bộ hành. Tổng chiều dài toàn tuyến kể cả cầu và đường dẫn là 1.752m, với tổng mức đầu tư là 412,661 tỷ đồng, bao gồm gói thầu đường, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, riêng vốn xây dựng cầu là 214,777 tỷ đồng. Dự án do liên doanh Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 và Công ty Cổ phần cầu 3 Thăng Long trúng thầu thi công, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng sau 22 tháng triển khai thi công.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên