Khánh thành Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, tuyển sinh năm học 2016

Cập nhật: 22-07-2016 | 19:45:37

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ khánh thành trường. (Ảnh: Ecopark)

Lễ khánh thành Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam vừa diễn ra sáng nay, ngày 22-7, tại khu đô thị Ecopark, Hà Nội.

Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam do Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản và một số tổ chức, cá nhân khác của Nhật Bản đầu tư xây dựng trên diện tích 3,2 ha tại Hà Nội. Tổng số vốn đầu tư ban đầu khoảng 20 triệu USD, quy mô đào tạo 1.200 sinh viên/năm.

Hiện tại, trường đã hoàn thành khối nhà giảng đường thứ nhất bao gồm các phòng học, phòng thực hành và Trung tâm đào tạo y tế Nhật Bản – Việt Nam.

Trung tâm đào tạo y tế Nhật Bản – Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe khu vực, phát triển nhân tài và truyền phát những thông tin y tế tiên tiến trên thế giới.

Bà Mari Kusumi, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Học viện Y khoa Waseda cho biết: “Chúng tôi thành lập trường Đại học Y tại Việt Nam với sứ mệnh đào tạo ra đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu lòng nhân ái và sẵn sàng hội nhập với thế giới, mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho cộng đồng."

"Sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam sẽ có cơ hội làm việc ở các bệnh viện lớn tại Việt Nam và quốc tế. Các em đủ tư cách dự thi chứng chỉ hành nghề quốc gia Nhật Bản để làm việc tại Nhật Bản cũng như học nâng cao trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tại Nhật Bản.”

Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam hiện là dự án trường đại học tư thục Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam.

Theo kế hoạch, năm 2016, trường sẽ đào tạo đại học lấy bằng cử nhân đại học (4 năm) các chuyên ngành Điều dưỡng, Vật lý trị liệu, Dụng cụ chỉnh hình chân tay giả.

Năm 2017, nhà trường dự kiến mở thêm 2 ngành hệ đại học là Xét nghiệm và Kỹ thuật hình ảnh; ngành Điều dưỡng hệ cao đẳng 3 năm.

Sinh viên Việt Nam sẽ có thêm một lựa chọn trong việc học ngành chăm sóc sức khỏe với trang thiết bị học tập, thực hành hiện đại ngay tại Việt Nam mà không cần đi du học nước ngoài./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X