Khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Ratanakiri

Cập nhật: 03-11-2018 | 18:54:54

 

Tượng đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Ratanakiri. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 3/11, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Ratanakiri, một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai và Kon Tum của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, dự lễ có Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia Nhem Valy; Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri; Trưởng Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, Đại tá Nguyễn Anh Dũng; cùng đông đảo học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và người dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri Thon Savun đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam, các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh xương máu để giải phóng đất nước, dân tộc Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng Pol Pot, mang lại sự hồi sinh, phát triển cho đất nước Campuchia như ngày nay.

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Trưởng Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Campuchia nhấn mạnh tượng đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Ratanakiri được khánh thành là một sự kiện thể hiện tình cảm hữu nghị, đoàn kết truyền thống giữa hai nước, hai dân tộc, đã được nhiều thế hệ xây dựng và vun đắp, thể hiện lòng biết ơn với những người đã hy sinh xương máu cho cả hai dân tộc Việt Nam và Campuchia.

Đại tá Nguyễn Anh Dũng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia, chính quyền tỉnh, các lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh đã nỗ lực xây dựng công trình có giá trị lịch sử tại địa phương; và tin tưởng quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống của hai dân tộc, của nhân dân và quân đội hai nước sẽ tiếp tục bền vững và phát triển./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên