Khánh thành Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Phú An

Cập nhật: 29-04-2018 | 11:41:02

(BDO) Sáng 29-4, tại xã Phú An, TX. Bến Cát đã diễn ra lễ khánh thành Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Phú An. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Mẹ VNAH Đặng Thị Nhiều; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng và đông đảo nhân dân xã Phú An.

 Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam (Thứ 6 từ trái qua) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TX. Bến Cát.

Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Phú An được xây dựng năm 1992, đến năm 2001 xây dựng thêm nhà bia tưởng niệm, trải qua nhiều năm, công trình đã xuống cấp một số hạng mục. Năm 2017, đài tưởng niệm được xây dựng trên khu vực nhà bia cũ với diện tích khoảng 1.500 m2, gồm: khu đài tưởng niệm liệt sỹ xã; khu nhà thờ và một số hạng mục khác như: sân dâng hương, sân hành lễ, cây xanh, hàng rào, cổng chào… với tổng kinh phí 4,7 tỷ đồng  (trong đó, nguồn kinh phí nhà nước 1,7 tỷ đồng; nguồn kinh phí  xã hội hóa cần 3 tỷ đồng).

 Di tích xe tăng cháy ghi dấu chiến công của của Sư đoàn 9, bộ đội chủ lực, du kích và nhân dân Phú An giữa tháng 5/1974 được trưng bày tại Đài tưởng niệm.

Công trình là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế kiến trúc hiện đại và truyền thống, nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc và thống nhất nước nhà.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên