Khánh thành Đền bia tưởng niệm Thanh niên xung phong

Cập nhật: 15-07-2016 | 10:59:06

(BDO) Sáng 15-7, tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Tỉnh đoàn và Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức lễ khánh thành Đền bia tưởng niệm TNXP và kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950-15.7.2016). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Mãnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương cùng trên 400 đại biểu cựu TNXP Giải phóng miền Nam.


Đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền bia tưởng niệm TNXP. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Công trình Đền bia tưởng niệm TNXP được xây dựng trên khuôn viên 6.402m2, với tổng giá trị đầu tư 14 tỷ đồng, gồm 2 phân khu chính: Đền bia tưởng niệm 95 liệt sĩ TNXP Giải phóng miền Nam hy sinh trên đất Bình Dương; Bia căm thù B52 tưởng nhớ đồng bào Thanh An tử nạn trong các trận bom B52 năm 1969 của Mỹ và Bia liệt sĩ của xã Thanh An cùng 6.000 liệt sĩ của Trung đoàn 16. Công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, tâm linh to lớn được xây dựng trên quê hương Thanh An anh hùng, là nơi thành lập, chiến đấu, phục vụ chiến đấu của các đơn vị TNXP Giải phóng miền Nam, trong đó có các đơn vị C112 Phú Lợi căm thù và Đại đội Đoàn Thị Liên của tỉnh.


Đại biểu thắp hương tưởng nhớ đồng bào Thanh An tử nạn trong trận bom B52 năm 1969 tại phân khu Bia căm thù B52. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trong không khí ấm cúng, trang trọng và xúc động, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 66 năm của lực lượng TNXP Việt Nam. Lịch sử xây dựng, cống hiến và trưởng thành trong 66 năm qua của Lực lượng TNXP là những trang sử hào hùng được viết bằng mồ hôi, nước mắt và xương máu; là một trong những biểu tượng rực rỡ của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong lịch sử đấu tranh bảo vệ và xây dựng tổ quốc của các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Dầu Tiếng và tuổi trẻ tỉnh nhà làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy vai trò công trình Đền bia tưởng niệm TNXP một cách hiệu quả, thiết thực; đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để thế hệ trẻ trong và ngoài tỉnh đến thăm viếng, tổ chức hoạt động về nguồn; qua đó góp phần giáo dục truyền thống, hun đúc lòng yêu nước, tinh thần và lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Sau phần lễ, các đại biểu đã tiến hành dâng hương, hoa và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu Đền bia tưởng niệm TNXP.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên