Khánh thành địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung bằng máy soi container

Cập nhật: 29-12-2014 | 16:15:32

(BDO) Ngày 29-12 Cục Hải quan Bình Dương đã làm lễ khánh thành địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung bằng máy soi container đặt tại phường Bình Hòa, quốc lộ 13, thị xã Thuận An. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái.

 

Lãnh đạo tỉnh, Tổng cục Hải quan tham gia cắt bằng khánh thành điểm kiểm tra hàng hóa tập trung bằng máy soi container của Hải quan Bình Dương

Công trình được xây dựng trên diện tích 26.225m2 với tổng mức đầu tư là 62 tỷ đồng gồm nhà kiểm hóa, sân bãi, cây xanh. Theo kế hoạch, bãi kiểm tra hàng hóa tập trung qua máy soi container khi đi vào hoạt động sẽ kiểm tra cho tất cả các lô hàng xuất nhập khẩu đóng trong container vận chuyển dọc theo quốc lộ 13.

Đây là 1 trong 2 tuyến vận chuyển chính của các doanh nghiệp trên địa bàn. Tổng Cục Hải quan trang bị 1 máy soi container di động do hãng Smiths Heiman (Pháp) sản xuất trị giá 53 tỷ đồng, công suất soi chiếu ở chế độ dạng cổng là 150 container/giờ; ở chế độ soi cố định là 25 container/giờ. Rút ngắn thời gian kiểm tra từ 15 đến 30 phút/container kiểm tra thủ công xuống còn 3 đến 5 phút kiểm tra soi chiếu/tờ khai, trong đó có nhiều tờ khai gồm rất nhiều container.

Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam nói chung và Hải quan Bình Dương nói riêng, nhằm tiến tới hải quan 1 cửa Asean. Khi đó, doanh nghiệp chỉ cần nộp bộ hồ sơ điện tử, hải quan sẽ liên thông đến các bộ ngành và trả lời kết quả nhanh chóng theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê thanh Cung đã ghi nhận thành tích và biểu dương nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCC Hải quan Bình Dương, đồng thời nhắc nhở không được tự mãn mà càng phải phát huy hơn nữa vì nhiệm vụ gác cửa nền kinh tế và sự phát triển của tỉnh nhà. Có máy móc hiện đại là điều quan trọng nhưng quan trọng hơn vẫn là con người. Phải thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, kiểm tra để làm tốt nhiệm vụ được giao.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên