Khánh thành giai đoạn I công trình Đầu tư xây dựng, cải tạo kênh Ba Bò

Cập nhật: 24-04-2015 | 16:21:23

(BDO) Ngày 24-4, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước & Môi trường Bình Dương - Biwase làm lễ khánh thành giai đoạn I công trình đầu tư xây dựng, cải tạo kênh Ba Bò. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM cùng đông đảo bà con nhân dân sinh sống dọc tuyến.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện 5 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện dự án

Mục tiêu của giai đoạn này là nạo vét, gia cố kênh nhằm tiếp nhận và chuyển tải nước mưa, nước thải đã qua xử lý cho các khu công nghiệp, khu dân cư Đồng An, nước thải từ các hộ dân thuộc phường Bình Hòa (TX.Dĩ An) với tổng diện tích trên 656ha. Tổng chiều dài tuyến kênh là 3.100m với khối lượng bùn, rác phải thu gom, xử lý trên 1.000 tấn; khối lượng đất đào đắp trên 200.000m3. Tổng mức đầu tư 345 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt đô thị của địa phương so với trước đây và cơ bản giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài từ nhiều năm qua.

Lãnh đạo tỉnh vui mừng nhìn thấy nước kênh Ba Bò đã trong xanh trở lại

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao thành tích phối hợp của chủ đầu tư, chính quyền địa phương, các nhà thầu đã nỗ lực hoàn thành công trình đúng kế hoạch, tạo khí thế phấn khởi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhất là kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Ông nhấn mạnh: Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, UBND tỉnh yêu cầu người dân sống dọc bờ kênh phải nâng cao nếp sống văn minh đô thị; các doanh nghiệp phải quản lý, kiểm soát tốt nguồn nước trước khi thải vào kênh; các ngành chức năng phải theo dõi và xử lý nghiêm các trường hợp xả thải không đúng quy định, không đạt yêu cầu như đã cam kết.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên