Khánh thành thánh đường Giáo xứ Thánh Giuse

Cập nhật: 05-05-2018 | 14:08:56

(BDO) Sáng 5-5, Giáo phận Phú Cường đã tổ chức Lễ Khánh thành và Cung hiến Thánh đường Giáo xứ Thánh Giuse tại TP mới Bình Dương. Tham dự lễ có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các ngành chức năng của tỉnh đã đến chúc mừng và chung vui cùng giáo xứ và bà con giáo dân.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự cắt băng khánh thành thánh đường


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bên trái) và Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường cùng thực hiện nghi thức khánh thành Thánh đường

Giáo xứ Thánh Giuse (trực thuộc Giáo phận Phú Cường) được thành lập vào năm 2015. Nhà thờ Giáo xứ tọa lạc tại phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một có tổng diện tích hơn 9.000 m2 bao gồm các hạng mục: Thánh đường, nhà sinh hoạt tôn giáo, nhà ở chức sắc...

Việc hoàn thành đưa vào sử dụng thánh đường góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động tôn giáo của giáo xứ và bà con giáo dân trong vùng. Đồng thời cho thấy chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống của giáo dân, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo nói chung, công giáo nói riêng. Qua đó, củng cố thêm niềm tin của đồng bào công giáo Bình Dương với các cấp ủy Đảng, chính quyền, thực hiện tốt phương châm “Kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”.  

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng, cắt băng khánh thành thánh đường Giáo xứ Thánh Giuse, chung vui cùng Giáo phận, linh mục, tu sĩ à bà con giáo dân giáo xứ.

                                  T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên