Khánh thành Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ

Cập nhật: 09-11-2014 | 15:24:15

(BDO) Sáng 9-11, tại đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, thị xã Bến Cát, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh. Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn và ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Ban  Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo tỉnh và Trung ương Đoàn cùng đại diện các ban ngành cắt băng khánh thành Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ 

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2013. Đây là mô hình thí điểm của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong việc xây dựng các thiết chế văn hóa, chăm lo cho TNCN và lao động trẻ.

 

Trung tâm có diện tích 15.446m2, có phân khu chức năng và công trình phụ trợ, bao gồm: Khối nhà chính 5 tầng phục vụ công tác đào tạo nghề, tư vấn; hội trường quy mô đa năng 700 chỗ; khối phục vụ dịch vụ và trường mầm non nuôi dạy con của TNCN. Tổng mức đầu tư công trình là 95,7 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương Đoàn cấp là 47,6 tỷ đồng, vốn đối ứng địa phương là 48,1 tỷ đồng. Sau 3 năm triển khai xây dựng dự án, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần chăm lo tốt cho lao động trẻ trong tỉnh.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho con em TNCN

Dịp này, ban tổ chức chương trình đã trao 150 phần quà cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội thao TNCN Bình Dương và Bình Phước; khám bệnh phát thuốc miễn phí; khai giảng lớp tin học miễn phí; giải cờ tướng TNCN mở rộng; cắt tóc miễn phí; tư vấn tình yêu, hôn nhân, gia đình; tư vấn pháp luật; tư vấn sức khỏe sinh sản; các trò chơi dân gian…

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên