Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Đại sứ quán Việt Nam ở Mexico

Cập nhật: 19-09-2015 | 19:06:43

Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico. (Ảnh: Việt Hòa/Mexico)

Ngày 18-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức dâng hương và khai trương tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng ngay trong khuôn viên của cơ quan đại diện Việt Nam.

Lễ khánh thành diễn ra với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên, tập thể các bác sỹ Viện châm cứu Trung ương, Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam, học sinh, sinh viên và  cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại nước sở tại.

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Lê Linh Lan nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của việc xây dựng tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên cơ quan đại diện, coi đây là hành động thiết thực nhất để hàng ngày tưởng nhớ đến Bác và đặc biệt trong năm nay khi mà cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng ​Tám, Quốc khánh 2/9 và 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mexico.

Cho rằng sự hiện diện của Bác Hồ tại Mexico và trong khuôn viên Đại sứ quán là niềm tự hào cho đất nước chúng ta, đại sứ Lê Linh Lan kêu gọi toàn thể cộng đồng nhỏ bé người Việt tại Mexico, toàn thể cán bộ, đảng viên hiện đang công tác, học tập và lao động tại Mexico hãy sống, chiến đấu, học tập và lao động theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và đó là cách tốt nhất để nhớ về Bác Hồ.

Đại sứ Lê Linh Lan kính báo lên Bác quyết tâm của cả cộng đồng người Việt tại Mexico là làm hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển sâu rộng hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai dân tộc Việt Nam và Mexico trong thời gian tới.

Đại diện cho bà con Việt kiều, ông Nguyễn Hữu Động đã kể lại kỷ niệm được gặp Bác Hồ cách đây hơn 70 năm, và cả cộng đồng cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm được biết về Bác.

Ngoài tượng đài Bác Hồ khánh thành trong ngày 18-9 năm nay, trước đó vào năm 2010, Chính quyền Mexico City phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam khánh thành khu tượng đài “Bác Hồ đang ngồi làm việc trong Phủ chủ tịch” phỏng theo tấm ảnh của nhiếp ảnh gia Đinh Đăng Định và trong năm 2009, chính quyền thành phố Acapulco thuộc bang Guerrero, miền Nam Mexico đã phối hợp với Cơ quan đại diện nước ta xây dựng tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh trên đại lộ Aleman./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên