Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh:

Khảo sát các di tích lịch sử, văn hóa huyện Bắc Tân Uyên và thị xã Tân Uyên

Cập nhật: 24-09-2014 | 16:40:10

(BDO) Ngày 24-9, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH), HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi khảo sát, giám sát các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên và thị xã Tân Uyên.

Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đến khảo sát, giám sát tại di tích Mộ cổ Đức ông Trần Thượng Xuyên 

Buổi sáng, đoàn đã đến khảo sát tình hình tại di tích lịch sử chiến khu Đ, khu khảo cổ học Dốc Chùa, miếu Bà Đất Cuốc và di tích Mộ cổ Đức ông Trần Thượng Xuyên thuộc địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Buổi chiều, đoàn tiếp tục giám sát tình hình tại di tích Cù Lao Rùa, đình Tân Trạch và nhà cổ ông Đỗ Cao Thứa trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

Đây là 2 trong 5 địa phương có các di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia được Ban VHXH, HĐND tỉnh chọn giám sát trong đợt này. Thông qua đợt giám sát này nhằm đánh giá công tác triển khai và kết quả thực hiện việc bảo tồn, bảo tàng, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh. Từ đó, Ban sẽ đề xuất những giải pháp thực hiện có hiệu quả nhằm phát huy giá trị di tích, góp phần phát triển du lịch của tỉnh cũng như giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho các thế hệ trẻ.  

 

 H. Thuận-N.Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên