Khảo sát đời sống, chính sách đối với hộ nghèo huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 19-10-2017 | 18:36:12

(BDO) Ngày 19-10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế và làm việc với UBND huyện Dầu Tiếng về tình hình thực hiện các chính sách đối với người nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020 và chính sách bảo lưu đối với các hộ mới thoát nghèo.

Năm 2016, toàn huyện Dầu Tiếng có 539 hộ nghèo, 313 hộ cận nghèo. Năm 2017, qua khảo sát, điều tra, huyện còn 498 hộ nghèo, 306 hộ cận nghèo. Số hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm nhờ các chính sách quan tâm, chăm lo của địa phương, cộng với nỗ lực thoát nghèo của người dân.

Các thành viên Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát đời sống hộ nghèo ở huyện Dầu Tiếng

Trong 2 năm 2016 và 2017, các đơn vị có liên quan đã mở 17 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn; giải quyết cho 1.547 lượt hộ vay vốn với số tiền 40,6 tỷ đồng; xây dựng và bàn giao 72 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương; hỗ trợ tiền điện… Huyện còn hỗ trợ chi phí học tập, miễn giảm học phí cho 12.872 học sinh các nhà trẻ, trường mầm non và các trường THPT với kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng; vận động học bổng cho trẻ em nghèo số tiền 137 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Dầu Tiếng còn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo như quy định tuổi đời 40 tuổi trở lên mới được xây tặng, sửa chữa nhà, trong khi đó có một số người nghèo không đủ tuổi nhà hư hỏng nặng. Đối với người nghiện thuộc hộ nghèo khó tiếp cận giúp đỡ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, vay vốn…

Với những khó khăn của địa phương, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận những khó khăn của huyện và đề nghị địa phương tiếp tục có những chính sách quan tâm, chăm lo cho người nghèo; đồng thời xây dựng các mô hình giúp người nghèo ổn định cuộc sống. Riêng các hộ nghèo, hộ cận nghèo cần nỗ lực, cố gắng lao động sản xuất tránh ỷ lại, trông chờ vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên