Khảo sát, tìm giải pháp cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên đường ĐT741

Cập nhật: 20-03-2019 | 08:54:32

 Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan vừa có buổi khảo sát, tìm giải pháp cho công tác bảo đảm giao thông, trật tự, an toàn giao thông trên đường ĐT741 (đường Nguyễn Văn Thành) đoạn đi qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Theo đó, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường ĐT741 từ ngã tư Sở Sao đến giáp ranh tỉnh Bình Phước đã được tỉnh Bình Dương thực hiện đầu tư nâng cấp mở rộng với quy mô 6 làn xe. Được khởi công thực hiện từ năm 2003, đến năm 2011, dự án đã cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng toàn tuyến. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án và cho đến nay, còn một vài vị trí trên tuyến người dân chưa bàn giao mặt bằng, làm cản trở quá trình thi công, trong đó có một vài trường hợp người dân đã nhận tiền đền bù nhưng sau đó lại cản trở thi công.

Trước tình hình này, dù UBND TP.Thủ Dầu Một đã tích cực vận động, giải thích, vận dụng đầy đủ các chế độ chính sách về đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định của Nhà nước để giải quyết các kiến nghị, yêu cầu của các hộ dân trong phạm vi giải phóng mặt bằng, nhưng đến nay, vẫn còn một vài hộ dân chưa bàn giao mặt bằng và cản trở việc thi công nâng cấp mở rộng đường theo thiết kế được duyệt. Tình trạng này làm cho một số vị trí mặt đường bị thu hẹp và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do né tránh các vị trí chưa được thi công, gây thương vong cho người tham gia giao thông trên đoạn đường...

Để hoàn thành công trình theo quy mô đầu tư đã được phê duyệt, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến, đại diện các cơ quan, đơn vị đã thống nhất, UBND TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát lần cuối hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp hiện nay còn chưa bàn giao mặt bằng, tổ chức vận động đối thoại với những hộ dân này lần cuối... nhằm có giải pháp thích hợp, tạo điều kiện để chủ đầu tư sớm thi công những vị trí còn lại theo đúng thiết kế được duyệt.

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên