Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội):

Khảo sát tình hình thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em tại Bình Dương

Cập nhật: 09-12-2015 | 17:06:08

Chiều 9-12, Đoàn khảo sát Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH về tình hình thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015 (gọi tắt: Chương trình).

Giai đoạn 2011-2015, Bình Dương đã chi hơn 17 tỷ đồng để thực hiện Chương trình, trong đó nguồn trung ương 475 triệu đồng, nguồn địa phương gần hơn 16 tỷ đồng. Thông qua các dự án của Chương trình, việc cung cấp các dịch vụ bảo vệ trẻ em (TE) từ khâu phòng ngừa, phát hiện, giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến TE bị xâm hại, TE rơi vào hoàn cảnh đặt biệt, cũng như trợ giúp phục hồi, hòa nhập cộng đồng cho TE có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng đi vào nề nếp và có trách nhiệm.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH cũng đã triển khai các dự án, mô hình thuộc Chương trình như: Dự án truyền thông, giáo dục, vận động xã hội về bảo vệ TE; Xây dựng và phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ TE; Nhân rộng các mô hình trợ giúp TE có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng…

Để nắm bắt tình hình thực tế tại các địa phương trong tỉnh, ngày 10 và 11-12, Đoàn sẽ làm việc với TX.Thuận An và huyện Bàu Bàng.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên