Khảo sát việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tại tỉnh Bình Dương 

Cập nhật: 06-12-2017 | 17:39:04

(BDO) Chiều 6-12, Đoàn kiểm tra của Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) do bà Vi Thanh Hoài, Phó Cục Trưởng Cục Văn hoá cơ sở - Bộ VH-TT&DL làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (TDĐKXDĐSVH) tại tỉnh Bình Dương.


Buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Bộ VH-TT&DL tại tỉnh Bình Dương

Năm 2017, Ban Chỉ đạo phong trào các cấp trong tỉnh đã quán triệt và thống nhất cao về nhận thức, chỉ đạo tổ chức, tập trung thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào “TDĐKXDĐSVH”. Trong đó, phong trào giúp nhau giảm nghèo đã huy động hơn 861 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo. Bình Dương cũng đã xây dựng nhiều thiết chế văn hoá phù hợp, thiết thực phát huy hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; việc bình xét và công nhận các danh hiệu văn hóa nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn và quy trình, kết quả công nhận các danh hiệu văn hoá cơ bản phản ánh sát thực tế và tỷ lệ đạt các danh hiệu văn hóa năm sau cao hơn năm trước. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phong trào tỉnh cũng đã tích cực thanh, kiểm tra để phong trào TDĐKXDĐSVH đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả các mô hình.

Kết thúc buổi làm việc, bà Vi Thanh Hoài, Phó Cục Trưởng Cục Văn hoá cơ sở - Bộ VH-TT&DL đánh giá cao cách làm của Bình Dương trong việc thực hiện các phong trào TDĐKXDĐSVH. Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị của các thành viên trong Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH của tỉnh. Bà cũng đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động của phong trào, nhất là tạo sân chơi cho thanh niên công nhân, xem xét xây dựng chung cư văn hoá.

Cũng trong sáng 6-12, Đoàn kiểm tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến kiểm tra, khảo sát, nắm tình hình cơ sở tại phường Bình Hòa và thị xã Thuận An.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên